CafeLand - Bỏ tiền vào đâu trong thời kỳ bất định; Khu công nghiệp Đồng Nai thu hơn 11,3 tỉ USD; Thu không đủ chi, bến phà Cao Lãnh gần 100 tuổi ngừng hoạt động... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bỏ tiền vào đâu trong thời kỳ bất định?

Trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, lãi suất tiết kiệm đang có xu hướng giảm do kinh tế ngày càng suy yếu. Một kênh đầu tư khác là vàng - vốn được xem là “vịnh tránh bão” – cũng đang có nhiều biến động, liên tục tăng nhanh rồi giảm mạnh.

Với kênh bất động sản, do ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, cộng với những “điểm nghẽn” ở mặt chính sách, pháp lý vẫn chưa được tháo gỡ khiến nhiều nhà đầu tư vẫn còn dè dặt trong việc đầu tư vào lĩnh vực này. Số liệu thống kê cho thấy, tại TP.HCM trong quý 2 vừa qua chỉ có khoảng 1.600 căn hộ được chào bán, 1.581 căn được tiêu thụ, giảm 66% so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc đất nền chỉ ghi nhận có 3 dự án ra mắt thị trường...xem thêm

108 hồ sơ đất đai của người dân bị trễ hẹn: Huyện báo cáo đã kiểm điểm rút kinh nghiệm, tỉnh yêu cầu xử nghiêm!

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về việc xử lý trách nhiệm liên quan đến hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai bị trễ hẹn, UBND huyện Tuy Phước vừa có Công văn số 998 /UBND – NV về việc báo cáo kết quả xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo đó, công văn do ông Nguyễn Đình Thuận – Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước ký báo cáo UBND tỉnh nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Kinh tế và Hạ tầng đã tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể, cán bộ lãnh đạo và công chức có liên quan đến các hồ sơ tách thửa bị trễ hẹn. Qua kiểm tra, các cán bộ, công chức có liên quan đã nhận thấy thiếu sót của mình và nghiêm túc tiếp thu, nhận kiểm điểm rút kinh nghiệm...xem thêm

Thu không đủ chi, bến phà Cao Lãnh gần 100 tuổi ngừng hoạt động

Từ cuối tháng 5/2018, sau khi cầu Cao Lãnh được hoàn thành và đi vào sử dụng, bến phà Cao Lãnh chỉ còn duy trì với 3 phà để đưa đón người dân chủ yếu ở thành phố Cao Lãnh và huyện Lò Vấp qua sông Tiền.

Tuy nhiên, theo Ban quản lý phà Đồng Tháp, mỗi ngày có khoảng 2.000 lượt xe máy và chưa tới 10 lượt ôtô qua phà Cao Lãnh. Doanh thu từ việc bán vé không đủ bù chi phí hoạt động của bến do đó bến phà này sẽ chính thức ngừng hoạt động từ 0h ngày 24/8/2020...xem thêm

Khu công nghiệp Đồng Nai thu hơn 11,3 tỉ USD

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, tổng doanh thu của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong 7 tháng của năm 2020 là hơn 11,3 tỉ USD, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu là gần 7,55 tỉ USD, bằng 98% so với cùng kỳ năm trước, tiêu thụ nội địa hơn 3,75 tỷ USD giảm 7%. Nguyên nhân khiến xuất khẩu và tiêu thụ nội giảm là do dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp khó khăn trong việc tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Cũng theo Ban Quản lý các khu công nghiệp, hiện Đồng Nai đã quy hoạch 35 khu công nghiệp với tổng diện tích trên 12.000ha, trong đó 32 khu được đầu tư hạ tầng hoàn thiện đi vào hoạt động...xem thêm

  • Bỏ tiền vào đâu trong thời kỳ bất định?

    Bỏ tiền vào đâu trong thời kỳ bất định?

    CafeLand - Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang biến động mạnh do đại dịch Covid-19, bất động sản gần như đóng băng, vàng và chứng khoán lên xuống thất thường, bỏ vốn vào kênh nào lúc này để an toàn và sinh lời cao là một câu hỏi khó.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.