CafeLand - Xây dựng trái phép làm biến dạng các công trình giá trị; Bán lẻ cạnh tranh, bất động sản hưởng lợi; Dự án bất hợp pháp - người dân làm gì để tránh rơi vào “bẫy”... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Bán lẻ cạnh tranh, bất động sản hưởng lợi

Những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là thị trường bán lẻ sôi động nhất khu vực Đông Nam Á khi các doanh nghiệp nội và ngoại đua nhau chiếm lĩnh thị trường. Chính vì vậy mà giá thuê mặt bằng ở phân khúc này cũng đã tăng đáng kể.

Giới quan sát thị trường nhận định mặt bằng bán lẻ là một trong những phân khúc sôi động nhất của thị trường bất động sản và đang nhận được sự quan tâm nhiều hơn của các nhà đầu tư, đặc biệt là sự tham gia mạnh hơn từ khối ngoại. Báo cáo của CBRE Việt Nam cho thấy, giá thuê trung bình tại khu vực trung tâm TP.HCM tăng 1,5% so với quý trước (1,9% so với cùng kỳ năm trước) đạt mức 130 USD/m2/tháng. Giá thuê đối với khu vực ngoài trung tâm tăng 1,2% so với quý trước (4,1% so với cùng kỳ năm trước) và đạt mức 36 USD/m2/tháng...xem thêm

Những nguyên nhân chính gây chậm tiến độ trong xây dựng

Trên thực tế, phần lớn các công trình xây dựng đều không hoàn thành đúng như tiến độ trên hợp đồng. Nguyên nhân chính có thể kể đến đó là việc quản lý kém hiệu quả. Kiến thức xây dựng chúng ta có ngày hôm nay cho phép tiến hành quản lý các dự án xây dựng nhằm đảm bảo cung cấp chất lượng như mong muốn trong thời gian cần thiết.

Theo nghiên cứu, một số yếu tố rất đơn giản dường như lại là nguyên nhân chính của sự chậm trễ đó là giai đoạn đấu thầu. Do quản lý kém, việc định giá dự án được tiến hành trong một khoảng thời gian rất ngắn dẫn đến nhiều sai lầm về giá...xem thêm

Dự án bất hợp pháp - người dân làm gì để tránh rơi vào “bẫy”?

Để tránh rơi vào những cái “bẫy” các dự án bất hợp pháp, dự án chưa đủ điều kiện bán, lãnh đạo địa phương, cơ quan chức năng và luật sư khuyến cáo khách hàng cần phải trang bị về pháp lý, biết phân loại bất động sản và khoanh vùng các khu vực đầu tư để chọn được chủ đầu tư uy tín.

Sau khi hàng loạt các dự án huy động vốn trái quy định cũng như một số doanh nghiệp liên kết với người dân tự vẽ dự án ma trên đất nông nghiệp để trục lợi. Đặc biệt, hơn 1.000 khách hàng trong và ngoài tỉnh Quảng Nam kêu cứu đến UBND tỉnh Quảng Nam về việc mua đất của Công ty CP Bách Đạt An và Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản (Cty Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam) không có sổ đỏ, ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã chỉ đạo Thanh tra, Công an tỉnh vào cuộc thanh tra và điều tra toàn bộ các dự án bán đất cho dân của của hai công ty này tại Khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc...xem thêm

Hà Nội: xây dựng trái phép làm biến dạng các công trình giá trị

Trong báo cáo về việc thi hành Luật Thủ đô mới đây, Chính phủ cho biết thời gian qua, nhiều dự án chung cư cao tầng vẫn tiếp tục được xây dựng trong khu vực nội đô và trên nền đất các nhà máy đã di dời, tạo thêm áp lực về gia tăng dân số, quá tải về hạ tầng kỹ thuật những khu vực này.

Báo cáo của Chính phủ gửi Quốc hội về việc thi hành Luật Thủ đô cho biết, theo quy hoạch chung xây dựng thủ đô thì khu vực nội đô lịch sử được xác định là hạn chế phát triển nhà ở, công trình cao tầng, giảm mật độ xây dựng và mật độ cư trú. Song song với đó là ở các đô thị vệ tinh, các khu đô thị mới phải được xây dựng nhà ở đạt tiêu chuẩn quốc gia, đáp ứng cho nhiều đối tượng sử dụng để giảm tải cho đô thị trung tâm...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.