CafeLand - Mạo danh chủ đầu tư để rao bán bất động sản; Cấp sổ nhà nhỏ hơn giấy phép: Có hướng dẫn vẫn tắc; Nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp và số phận những khu “đất vàng” ở TP.HCM... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bất cập dự án BT: Nhà nước “oằn lưng” trả lãi, sai phạm ai chịu trách nhiệm?

Tại dự án đường nối Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (Quốc lộ 1, quận Thủ Đức) do Công ty CP Văn Phú Bắc Ái (Liên danh 3 công ty: Công ty CP Đầu tư HNS Việt Nam, Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest và Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái) thực hiện.

Ngày 25/11/2016, UBND TP.HCM ký kết hợp đồng BT với Công ty CP Văn Phú Bắc Ái. Hợp đồng ký kết có giá trị 2.765 tỷ đồng; trong đó, giá trị xây dựng gần 945 tỷ đồng, còn lại là bồi thường, giải phóng mặt bằng...xem thêm

Mạo danh chủ đầu tư để rao bán bất động sản

Các tài khoản giả mạo đã sử dụng logo, tên doanh nghiệp, thương hiệu của Becamex IDC nhằm phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật để bán bất động sản. Theo Becamex IDC, các tài khoản giả mạo đã sử dụng logo, tên doanh nghiệp, thương hiệu của Becamex IDC để thực hiện các hành vi đưa tin giả mạo như mua bán các sản phẩm bất động sản, đưa thông tin quy hoạch và các thông tin không chính thống khác.

Việc giả mạo của các tài khoản nói trên không chỉ xâm phạm tới thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp mà còn tiềm ẩn rủi ro, ảnh hưởng tới quyền lợi của các khách hàng...xem thêm

Cấp sổ nhà nhỏ hơn giấy phép: Có hướng dẫn vẫn tắc

Nhà xây nhỏ hơn 0,1 m2 so với giấy phép xây dựng cũng không được giải quyết cấp giấy.

Đầu tháng 3-2020, Pháp Luật TP.HCM đã có các bài viết phản ánh về rất nhiều trường hợp người dân tại TP.HCM xây nhà nhỏ hơn giấy phép xây dựng (GPXD) không thể hoàn công, đăng ký thay đổi tài sản trên đất lên sổ hồng. Sau đó, Sở Xây dựng đã có văn bản gửi chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) 24 quận, huyện để hướng dẫn. Sau khi sở có hướng dẫn, tưởng rằng sẽ tháo gỡ được vướng mắc cho người dân nhưng đến nay đã hơn nửa năm, hồ sơ của người dân vẫn… chưa thông...xem thêm

Nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp và số phận những khu “đất vàng” ở TP.HCM

Dương Thị Bạch Diệp là cái tên được nhiều người biết khi chi gần 1,4 triệu USD để mua chiếc xe siêu sang Rolls Royce Phantom biển số 77L-7777 vào năm 2008. Tuy nhiên, dường như bà Diệp không phải đại gia đích thực khi bà dính nhiều tai tiếng với những khoản nợ khổng lồ và bị truy tố tội lừa đảo.
vị nữ đại gia này còn sở hữu 6 lô đất vàng tại TP.HCM. Trong đó, có 4 dự án ở trung tâm Quận 1, còn lại 2 dự án ở trung tâm Quận 3.

Tuy nhiên, hầu hết các dự án của Công ty Diệp Bạch Dương sau thời gian dài không triển khai đã được chuyển nhượng cho người khác...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Cẩn trọng chiêu lừa của "cò" đất vùng ven

    Bất động sản 24h: Cẩn trọng chiêu lừa của "cò" đất vùng ven

    CafeLand - "Cò" đua nhau "thổi giá" đất vùng ven TP.HCM: Cẩn trọng... sập bẫy; Lấy ý kiến người dân về thành lập Thành phố Thủ Đức; “Ngấm đòn” Covid - 19, khách sạn nghìn tỉ giữa trung tâm TP.HCM phải rao bán... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.