CafeLand – The Emerald Golf View của chủ đầu tư Lê Phong, Astral City của Phát Đạt hay Hồ Gơm Xanh của TBS Land cùng toạ lạc mặt tiền Quốc lộ 13, thành phố Thuận An đang có mức giá chào bán cán mốc 40 – 45 triệu đồng/m2, mức giá cao nhất tại thị trường căn hộ Bình Dương hiện nay.

Cùng có những bước chạy đà trong năm 2020, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 nên việc “ra mắt” của nhiều dự án căn hộ ở thị trường Bình Dương có phần trầm lắng hơn dự kiến.

Tuy nhiên, sức hút mà các dự án này tạo ra trên thị trường là không hề nhỏ. Đặc biệt, trong bối cảnh nguồn cung căn hộ tại TP.HCM “nhỏ giọt” thì Bình Dương mà cụ thể là hai thành phố mới Thuận An, Dĩ An trở nên sôi động hơn bởi hàng loạt dự án căn hộ mới được bung ra thị trường.

Bên cạnh nguồn cung khá dồi dào, thì mức giá bán mà các dự án ở Bình Dương đưa ra cũng “gây choáng” cho nhà đầu tư. Thậm chí, có một vài dự án mức chào bán lên đến 40 – 45 triệu đồng/m2, mức cao nhất của khu vực Bình Dương và tiệm cận với nhiều khu vực của TP.HCM.

Theo khảo sát thực tế của CafeLand, hiện khu vực thành phố Thuận An có ba dự án gồm The Emerald Golf View, Astral City và Hồ Gơm Xanh đang có mức giá chào bán nổi bật. Cả ba dự án này đều cùng có một số đặc điểm chung như: nằm mặt tiền quốc lộ 13, thừa hưởng nhiều tiện ích ngoại khu hiện hữu như sân gofl Sông Bé, khu công nghiệp VISP1, siêu thị Aeon Mall, siêu thị Lotte mark…

Các dự án này cách chợ Bến Thành của TP.HCM khoảng 20 – 25km; cách trung tâm thành phố Thủ Dầu Một khoảng 15km; các trung tâm Thành Phố Mới Bình Dương trên dưới 20km.

The Emerald Golf View

Tháng 5/2020, ngay sau khi đợt dịch Covid – 19 đầu tiên lắng xuống, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong ngay lập tức cho ra mắt thị trường dự án căn hộ mang tên The Emerald Golf View tại phường Thuận Giao, thành phố Thuận An. Dự án này có vị trí mặt tiền đại lộ Bình Dương, trực diện cổng chính VSIP1, ngay siêu thị Nhật Bản Aeon Mall và sân golf Sông Bé.

Theo chủ đầu tư, dự án The Emerald Golf View được xây dựng trên diện tích đất 9.000m2 bao gồm tòa tháp cao 40 tầng sẽ đưa ra thị trường gần 1.100 căn hộ diện tích từ 49 – 115m2.

Ghi nhận tiến độ thực tế của dự án này vào giữa tháng 9/2020, chủ đầu tư vẫn đang tiến hành thi công giai đoạn nền móng. Giá bán của dự án được đưa ra ở mức từ 38 – 41 triệu đồng/m2.

Chủ đầu tư Lê Phong được xem như “cây đa, cây đề” tại thị trường bất động sản Bình Dương. Doanh nghiệp này đã có lịch sử hình thành hơn 20 năm, đã và đang nắm trong tay nhiều quỹ đất và phát triển nhiều dự án bất động sản trên địa bàn Bình Dương.

Một số dự án của Lê Phong đã triển khai như dự án đất nền Thiên An Origin Thuận An; dự án nhà phố Rich Town An Phú; Royal Market Town Thuận An; Thuận An Central Bình Dương; Lê Phong Tân Đông Hiệp 2….

Astral City

Nằm cách Emerald Golf View không xa là dự án mang tên Astral City của chủ đầu tư Phát Đạt cũng đang gây “sốt” tại thành phố Thuận An.

Astral City nằm trên khu đất có mặt tiền trải dài quốc lộ 13 có tổng diện tích 37.343,8 m2, với mật độ xây dựng khoảng 65%. Quy mô dự án gồm 8 block, cao 40 tầng với 3 tầng hầm. Theo đó, dự án có tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 530.000 m2. Dự án Astral City cung ứng với tổng số 5.200 căn, được thiết kế từ 1 – 3 phòng ngủ, có diện tích dao động từ 49 m2 – 81 m2.

Được biết, năm 2019 Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã chi ra với số vốn ban đầu khoảng 639 tỉ đồng để sở hữu quỹ đất này. Theo thông tin từ các môi giới bất động sản giá bán dự án này nằm trong khoảng 38 – 45 triệu đồng.

Phát Đạt là doanh nghiệp bất động sản nổi tiếng sở hữu nhiều dự án bất động sản ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành trong cả nước. Tại TP.HCM doanh nghiệp này từng đóng vai trò chủ đầu tư nhiều dự án chung cư cao cấp. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai một số dự án đã được Phát Đạt chuyển nhượng lại cho đối tác khác. Có thể kể đến như The Everich 2, The Everich 3 đều về tay Sunshine Goup với những tên gọi mới lần lượt là Sunshine Diamond River và Sunshine City Sài Gòn.

Hồ Gươm Xanh

Cũng toạ lạc mặt tiền quốc lộ 13 thuộc thành phố Thuận An, dự án mang tên Hồ Gươm Xanh của TBS Land dù chưa được triển khai song cũng đang được môi giới đồn đoán mức giá chào bán sẽ cán mốc trên dưới 40 triệu đồng/m2.

Ghi nhận thực tế hiện nay, dự án phía mặt tiền quốc lộ 13 đã được chủ đầu tư rào chắn, trên đó có hình ảnh phối cảnh, thiết kế căn hộ của dự án. Bên trong là một khu đất rộng lớn đã được giải phóng mặt bằng, nổi bật ở giữa là một hồ nước rộng lớn cùng một mô hình mô phỏng tháp rùa Hồ Gươm ở Hà Nội. Đây cũng là yếu tố tạo nên tên gọi của dự án.

Theo một môi giới bất động sản, Hồ Gươm Xanh có tổng diện tích khoảng 26,4 ha bao gồm cả loại hình nhà phố thương mại và căn hộ chung cư. Quỹ đất này đã được TBS Land chuẩn bị từ nhiều năm trước.

Theo tìm hiểu TBS Land được thành lập từ năm 2000, là thành viên thuộc TBS Group – tập đoàn nổi tiếng tại Việt Nam với những thương hiệu da dày quen thuộc. Trải qua 30 năm phát triển, hiện nay TBS Group đang đầu tư và phát triển 6 lĩnh vực chính gồm Da giày, Túi xách, Đầu tư và quản lí Bất động sản và Hạ tầng công nghiệp, Cảng & Logistics, Thương mại & Dịch vụ.

Với lĩnh vực bất động sản, ngoài dự án Hồ Gươm Xanh, TBS Land đã và đang triển khai nhiều dự án khác như Khu đô thị Green Square tại Dĩ An quy mô 45ha; Khu căn hộ Thanh Bình Residence tại Dĩ An; Mai House Hội An; Mai House Sài Gòn.

Bài 2 – Căn hộ Bình Dương “đắt có xắt ra miếng”?

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.