CafeLand - Lãi suất cho vay hỗ trợ nhà ở năm 2020 là 5%/năm; Chuyển nhượng dự án bất động sản "mắc cạn" vì luật; Sẽ có khoảng 1.000 căn hộ hạng sang đổ bộ Hà Nội năm 2020... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Lãi suất cho vay hỗ trợ nhà ở của Ngân hàng thương mại năm 2020 là 5%/năm

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Quyết định số 2734/QĐ-NHNN về mức lãi suất của các Ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2020 đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở.

Các đối tượng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội và thuê, mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 được quy định tại Thông tư số 07/2013/TT-BXD của Bộ Xây dựng hướng dẫn việc xác định các đối tượng được vay vốn hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ...xem thêm

Chuyển nhượng dự án bất động sản "mắc cạn" vì luật

Thứ nhất, những bất cập trong quy định về điều kiện chuyển nhượng dự án. Điển hình đầu tiên là trường hợp chủ đầu tư khó khăn về vốn trong khi thực hiện dự án, chủ đầu tư nợ đọng thuế doanh nghiệp và tiền sử dụng đất. Trong trường hợp này, dự án sẽ không thể chuyển nhượng vì không đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật.

Một điều khá bất cập tiếp theo là điều kiện phải xây dựng xong các công trình hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt đối với trường hợp chuyển nhượng toàn bộ dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. Điều này gây khó khăn cho những chủ đầu tư muốn chuyển nhượng dự án do thiếu năng lực triển khai dự án...xem thêm

Sẽ có khoảng 1.000 căn hộ hạng sang đổ bộ Hà Nội năm 2020

Báo cáo của JLL cho thấy, trong quý 4, lượng mở bán đạt 7.429 căn, dù ở mức cao nhưng giảm 18% so với quý trước do đợt nghỉ lễ cuối năm. JLL cho biết, tuy lượng bán giảm trong quý, lượng hàng tồn vẫn ở mức thấp vào cuối năm 2019 giữa lúc khan hiếm nguồn cung, giảm khoảng 18% so với cùng kỳ năm trước.

Tâm lý mua nhà trong quý này vẫn tiếp tục khả quan khi tỷ lệ bán thành công ở một số dự án khoảng 90% hay 70% chỉ trong một tuần. Khách mua nước ngoài đóng góp tích cực trong tỷ lệ hấp thụ này...xem thêm

Thấp thỏm chờ tái định cư

Đã gần 10 năm qua, hàng chục hộ dân ở khu phố biển Tây Nam, thuộc phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) phải sống trong tình cảnh vô cùng khó khăn, kinh tế bị kìm hãm không thể phát triển bởi nằm trong dự án “treo”. Muốn xây mới hay sửa chữa nhà đều không được phép. Trong khi đó, những ngôi nhà cũ được xây dựng từ trước kia đã xuống cấp nghiêm trọng.

Đến khu phố Tây Nam, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), chúng tôi được người dân nơi đây dẫn đi thăm trực tiếp những căn nhà đã cũ kỹ đổ nát, nứt toác, chật chội…Hoàn cảnh là vậy nhưng người dân không thể xây dựng hoặc cải tạo vì “lỡ” nằm trong diện phải di dời, nhường đất cho quy hoạch của TP Sầm Sơn...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.