Long An sắp đón dòng vốn Mỹ đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, đô thị sinh thái, logistics; Đồng Nai giao hơn 50ha đất tại Aqua City cho Novaland... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Long An sắp đón dòng vốn Mỹ đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, đô thị sinh thái, logistics?

Tại buổi làm việc với các doanh nghiệp Mỹ, phía Long An cho biết, tỉnh đã xây dựng mối quan hệ kinh tế với gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút trên 1.200 dự án đầu tư FDI với tổng số vốn đầu tư trên 10,5 tỉ USD.

Riêng với Mỹ, Long An hiện có 23 dự án với tổng vốn đầu tư trên 484 triệu USD, đứng thứ 8 về tổng số dự án và đứng thứ 6 về số vốn đầu tư. Hiện trên địa bàn tỉnh đã có những dự án lớn đến từ các nhà đầu tư Mỹ có thương hiệu toàn cầu như Pepsi, Coca Cola, Avery Dennison…

Tuy nhiên kết quả trên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng đầu tư của các doanh nghiệp Mỹ. Do đó, tỉnh Long An mong muốn các doanh nghiệp Mỹ tiếp tục quan tâm và tìm hiểu nhiều môi trường đầu tư ở Long An. Hiện nay, tỉnh đang ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm như công nghiệp 4.0 tự động hóa, sản xuất linh kiện - thiết bị điện tử và phần mềm, công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo; phát triển đô thị sinh thái thông minh; dịch vụ cảng biển logistics; kinh tế cửa khẩu; nông nghiệp công nghệ cao; năng lượng tái tạo;...

Đồng Nai giao hơn 50ha đất tại Aqua City cho Novaland

Tại Quyết định 2849/QĐ-UBND do Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi ký, giao cho Công ty TNHH phát triển bất động sản An Khang hơn 31,4 ha để tiếp tục làm đường, cây xanh, khu thể dục thể thao, hành chính.

Tương tự, Quyết định số 2851/QĐ-UBND giao cho Novaland 22,5 ha để tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông, cây xanh, mặt nước – thể dục thể thao thuộc một phần dự án đảo Phượng Hoàng theo đúng quy hoạch được duyệt. Hình thức giao đất của hai khu đất trên là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Trước đây UBND tỉnh Đồng Nai đã giao cho Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và xây dựng Long Hưng hai khu đất trên, do đó UBND tỉnh Đồng Nai trong ngày 14-11 đã ban hành quyết định thu hồi đất và ngay trong ngày cũng ban hành quyết định giao đất cho phía Novaland. Trước đó, Công ty TNHH Đầu tư và Bất động sản Tường Minh - công ty con của Novaland cũng được tỉnh Đồng Nai bàn giao đất tại dự án Aqua City từ Công ty TNHH Thành phố Aqua Dona để tiếp tục xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo hồ sơ pháp lý của dự án.

Thủ tướng “gọi vốn” lãi suất thấp nhất từ Ngân hàng Thế giới cho các dự án cao tốc, đường sắt tốc độ cao

Chiều 14/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp bà Manuela Ferro, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Đông Á-Thái Bình Dương của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB), ông Riccardo Puliti, Phó Chủ tịch Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) phụ trách khu vực Đông Á-Thái Bình Dương và ông John Gandolfo, Phó Chủ tịch IFC và các cộng sự tại Văn phòng WB, IFC tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng mong muốn WB tập trung nguồn vốn với lãi suất thấp nhất cho những dự án tiềm năng trọng điểm, quy mô lớn như các dự án phát triển giao thông, đô thị quy mô lớn như đường bộ cao tốc, hạ tầng đô thị, cấp thoát nước, đường sắt đô thị, đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, tuyến đường sắt TP.HCM – Cần Thơ… Bên cạnh đó là các dự án chuyển đổi số, năng lượng (điện gió, điện mặt trời, truyền tải điện), nông nghiệp thông minh, phát thải carbon thấp; các dự án ứng phó biến đổi khí hậu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long…

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.