CafeLand - Cư dân “tố” chủ đầu tư chiếm dụng quỹ bảo trì, tranh chấp tầng hầm; Mua đất không đủ điều kiện pháp lý: Hám lợi nhuận kép; Hà Nội “bêu” tên hàng loạt công trình cao tầng vi phạm PCCC... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Yêu cầu báo cáo tình hình sở hữu nhà ở của người nước ở Việt Nam

Bộ Xây dựng đã có công văn 342 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc báo cáo tình hình sở hữu nhà ở tại Việt Nam của tổ chức, cá nhân nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Theo Bộ Xây dựng, việc đề nghị các địa phương tổng hợp, báo cáo các nội dung thể hiện trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương trong việc theo dõi, quản lý tình hình sở hữu nhà ở tại Việt Nam của tổ chức, cá nhân nước ngoài theo Điều 79 nghị định 99/2015 hướng dẫn Luật nhà ở...xem thêm

Hà Nội “bêu” tên hàng loạt công trình cao tầng vi phạm PCCC

Hà Nội vừa công khai danh sách 74 cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố.

Trong đợt tổng kiểm tra công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn TP.Hà Nội từ ngày 22/2/2019 đến ngày 28/2/2019, các lực lượng chức năng Công an thành phố đã tổ chức kiểm tra 1.545 cơ sở, trong đó 74 cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC và cứu nạn cứu hộ. Trong đó, quận Đống Đa có Tòa nhà GP Invest số 170 đường Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu làm chủ đầu tư; Chung cư HH1 - HH2, ngõ 102 Trường Chinh do Công ty cổ phần cơ điện xây dựng Việt Nam làm chủ đầu tư; Công trình nhà ở kết hợp dịch vụ ở 75 Phương Mai của Công ty TNHH Bảo Long...xem thêm

Mua đất không đủ điều kiện pháp lý: Hám lợi nhuận kép?

Lãnh đạo sở Xây dựng Đà Nẵng mới đây đã tiếp tục phát hành văn bản đề nghị người dân địa phương cũng như các nhà đầu tư hết sức lưu ý khi giao dịch kinh doanh bất động sản, tránh vấp phải những dự án, giao dịch đất đai không có đủ điều kiện pháp lý. Tuy nhiên, với giới kinh doanh hiện tại, cảnh báo này được xem là... nói cho có chuyện.

“Tại sao là lợi nhuận kép? Đó là do người mua sẽ vừa hưởng được giá thị trường tăng thêm khi giao dịch thành công, chênh lệch càng cao lợi nhuận càng lớn. Điều này ai cũng thấy cả và coi như cái lý đương nhiên, vì một lô đất hôm qua giá 100 triệu đồng hôm nay giao dịch nóng có thể là 500 triệu đồng. Lợi nhuận như thế, ai không ham. Thứ hai, việc bán mua đất đai qua giao dịch không chính thức sẽ lách thủ tục, bớt tiền thuế hoặc giảm phí. Có thời điểm, giao dịch chậm hoàn thành thủ tục chênh lệch hàng chục triệu đồng thuế phí. Đó là lợi nhuận kép...xem thêm

Cư dân “tố” chủ đầu tư chiếm dụng quỹ bảo trì, tranh chấp tầng hầm

Tại một buổi hội thảo về công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư mới đây, đại diện ban quản trị một số toà nhà trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM đã lên tiếng phản ánh về những bất cập trong công tác quản lý, vận hành chung cư của chủ đầu tư.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Trưởng ban quản trị toà nhà chung cư Phúc Yên 2 (Tân Bình, TP HCM), đã phản ánh một số tồn tại của chủ đầu tư. Cụ thể, chủ đầu tư dự án này đang chiếm dụng, chưa trả quỹ bảo trì về cho cư dân. Công ty này còn yêu cầu cư dân/ban quản trị thanh toán tiền lắp đặt hệ thống máy phát điện và thanh toán nguyên giá hệ thống máy trông giữ xe sau 5 năm thực hiện...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.