Lãi suất tiếp tục giảm, có nên xuống tiền mua bất động sản lúc này; Siêu dự án hơn 3 tỷ USD liên tiếp gặp khó, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo “nóng” để gỡ vướng; Bắt nhóm vẽ dự án "ma", “lùa” khách hàng từ TP.HCM về Đồng Nai mua đất

Hình minh họa

Lãi suất tiếp tục giảm, có nên xuống tiền mua bất động sản lúc này?

Theo dự báo, nửa cuối năm nay, lãi suất cho vay, đặc biệt là lãi suất cho vay mua nhà sẽ còn giảm xuống thấp nữa, đây là một điểm sáng của bức tranh thị trường. Trong khi hiện tại các sản phẩm bất động sản đang có giá rất tốt.

Tuy nhiên, ông Trần Quang Trung, Giám đốc Phát triển kinh doanh OneHousing cho rằng, vấn đề là người dân có dám mạnh dạn để đón lấy các cơ hội này không. Trong hoạt động đầu tư, quan trọng nhất phải nhìn ra sớm cơ hội và dự đoán được tiềm năng của cơ hội đó. Bởi đến khi thị trường đã có tín hiệu rõ ràng rồi thì đó là tín hiệu cho số đông. Do đó, nhà đầu tư nên căn cứ vào dòng tiền, khả năng tài chính của mỗi nhà đầu tư để quyết định. Nhiều chủ đầu tư đã cắt giảm lợi nhuận và xây dựng giải pháp tài chính thông qua các chính sách bán hàng cũng như tiến độ thanh toán. Điều đó đồng nghĩa, chủ đầu tư chấp nhận giảm biên độ lợi nhuận xuống. Đây là cơ hội cho người có nhu cầu thực và nhà đầu tư có khả năng tài chính thực.

Quảng Ngãi sẽ xây cầu 2.200 tỉ đồng bắc qua sông Trà Khúc lấy cảm hứng từ bờ xe nước

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi mới đây đã phê duyệt phương án thiết kế kiến trúc công trình Cầu Trà Khúc 1. Theo đó, UBND tỉnh lựa chọn phương án kiến trúc “Dấu ấn sông Trà” để triển khai công trinh cầu bắc qua sông Trà Khúc.

Theo phương án này, Cầu có hình dáng kiến trúc sử dụng kết cấu nhịp cầu chính dạng dây võng 1 mặt phẳng dây, 3 nhịp chính dài 186m, nhịp biên dài 60m, với tổng chiều dài cầu 594,6m. Mặt cắt ngang cầu rộng 28m, tại vị trí trụ rộng 58,46m (4 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp và vỉa hè, đài vọng cảnh). Hướng tuyến điều chỉnh lệch khoảng 11 độ về phía Đông so với cầu cũ. Tổng mức đầu tư dự kiến 2.239 tỷ đồng. Dấu ấn sông Trà là phương án đoạt giải nhất trong cuộc thi tuyển thiết kế kiến trúc đối với công trình này. Các phương án khác cũng được đánh giá cao bao gồm: “Giai điệu Xứ Quảng” đạt giải Nhì “Thiên Bút” đạt giải Ba.

Siêu dự án hơn 3 tỷ USD liên tiếp gặp khó, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo “nóng” để gỡ vướng

Liên quan đến những vướng mắc trong chính sách bồi thường tại dự án sản xuất khí công nghiệp Messer, thành phần của dự án Hòa Phát Dung Quất 2, tỉnh Quảng Ngãi giao UBND huyện Bình Sơn xác định số tiền sử dụng quyền sử dụng đất, theo giá phổ biến trên thị trường; đồng thời đảm bảo các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân trong vùng dự án.

Dự án Messer cung cấp khí công nghiệp cho Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2. Dự án này có diện tích 7,24 ha, được chuyển từ dự án Hòa Phát Dung Quất 2. Đến thời điểm hiện tại, dự án Messer đã giải phóng mặt bằng 7,15 ha, trong đó đã có 4,73 ha đã phê duyệt phương án bồi thường, thu hồi đất, chi trả tiền và giải phóng mặt bằng. Hiện vẫn còn lại 2,51 ha chưa phê duyệt phương án bồi thường do còn một số tồn tại, vướng mắc. Cụ thể, riêng đất ở là 0,64 ha/19 thửa, với tổng số lô tái định cư dự kiến 32 lô/19 hộ. Trong đó, có 4 hộ/4 lô bị ảnh hưởng chênh lệch giảm số lô do có sự thay đổi về chính sách cũ và chính sách mới.

Phú Yên cần 1.500 tỉ đồng xây thêm nhà ga hành khách sân bay Tuy Hòa phục vụ 3 triệu khách/năm

UBND tỉnh Phú Yên mới đây đã có văn bản gửi Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đề xuất triển khai Dự án đầu tư Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Tuy Hoà. Trong văn bản, tỉnh Phú Yên đề nghị Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV ưu tiên phân bổ nguồn vốn đầu tư phát triển giai đoạn 2021 – 2025 để triển khai thực hiện đầu tư xây dựng Nhà ga T2 – Cảng hàng không Tuy Hoà.

Cụ thể, dự án đầu tư nhà ga T2 yêu cầu mức kinh phí khoảng 1.500 tỉ đồng để xây dựng nhà ga hành khách quốc nội, công suất đạt khoảng 3 triệu hành khách/năm và có thể mở rộng thêm đảm bảo khai thác 5 triệu hành khách/năm khi có nhu cầu. Dự án dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2025.

Bắt nhóm vẽ dự án "ma", “lùa” khách hàng từ TP.HCM về Đồng Nai mua đất

Thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai liên tiếp nhận được tin báo của các nạn nhân ở TP.HCM và Đồng Nai tố cáo Công ty Lộc Phúc, địa chỉ tại số 34 Tiền Giang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn lập dự án ảo trên đất nông nghiệp thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai. Giá một lô đất chỉ khoảng vài trăm triệu, nhưng các nghi can đã vẽ “dự án ma” rồi rao bán với giá 2-3 tỷ đồng. Sau đó, giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo xác lập chuyên án đấu tranh.

Sáng ngày 31/8, Ban Chuyên án phát hiện các đối tượng trong Công ty này đang tổ chức sự kiện mở “sàn giao dịch” để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại một “dự án ma” thuộc xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Công an tỉnh Đồng Nai đã tung hàng trăm cán bộ, chiến sĩ chia làm nhiều tổ công tác ập bắt quả tang.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.