Cafeland - Từng là dự án tâm điểm, được kỳ vọng sẽ tạo nên điểm nhấn, là đòn bẩy tạo sức bật cho thị trường bất động sản huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Thế nhưng, khu dân cư Đại Nam Bình Phước của đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng "Lò Vôi") lại khoác lên mình sự hiu hắt, xuống cấp sau hơn 3 năm triển khai.

Tọa lạc tại mặt tiền quốc lộ 13 đoạn qua thị trấn Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, khu dân cư Đại Nam có tổng diện tích 96,7 ha. Dự án do Công ty Cổ phần Đại Nam làm chủ đầu tư.

Tháng 6/2018 UBND tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định số 1094/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án và quy định quản lý theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 cho dự án khu dân cư Đại Nam. Theo đó, dự án được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy tạo sức bật cho thị trường bất động sản cùng khu vực với 2.459 căn nhà phố và biệt thự, 4 trường mẫu giáo, 1 trường PTTH, quy mô khoảng 12.000 dân

Tuy nhiên, sau gần 3 năm triển khai, dự án vẫn trong tình trạng heo hút, không một bóng người. Thậm chí, lâm vào tình trạng bỏ hoang, xuống cấp.

Dự án từng là tâm điểm dư luận khi ông Dũng "" Lò Vôi” - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đại Nam dự định xây dựng Trung tâm khám chữa bệnh với diện tích 4.000 m2 trong dự án cho ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. Nhưng, từ khi xảy ra lùm xùm liên quan đến ông Võ Hoàng Yên, ông chủ của công ty Đại Nam đã tuyên bố hủy không tiếp tục thực hiện dự án Trung tâm khám chữa bệnh này.

Khu trung tâm thương mại được xây dựng hoành tráng là công trình hiện hữu duy nhất cho tới thời điểm này của dự án, sau khi xây xong cũng lâm vào tình trạng bỏ hoang, không thực hiện đúng công năng.

Đáng lý đông đúc, nhộn nhịp, hoành tráng, khu vực này lại hiu hắt, vắng vẻ.

Dự án vườn không nhà trống, bặt tăm bóng người, dù quy mô dân cư dự kiến lên đến 12.000 người. Thực trạng hoang tàn, xuống cấp của dự án khiến nhiều người ghé đến không khỏi xót xa.

Liên Thượng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.