CafeLand - Dở khóc dở cười chuyện mua, bán nhà thời COVID-19; Chuẩn bị khởi công Vành đai 4 Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM; Thực hư việc cắt lỗ đất nền... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Dở khóc dở cười chuyện mua, bán nhà thời COVID-19

Anh Tuấn Huy, sinh sống tại Vũ Trọng Phụng (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) cho biết, vợ chồng anh đã chốt mua một căn hộ tại khu chung cư nằm ở phía tây Hà Nội với giá 2,6 tỷ đồng. Theo kế hoạch, anh Huy sẽ chuyển về nơi ở mới trong đầu tháng 8.

Tuy nhiên, việc giãn cách xã hội khiến kế hoạch của vợ chồng anh đổ bể. Hồ sơ giấy tờ mua nhà đã xong nhưng hiện giờ anh không thể đi lại để ký hợp đồng và hoàn tất thủ tục nhận nhà. Nhà thuê thì đã hết hạn trong khi nhà mới chưa được nhận. Anh Huy phải tìm mọi cách thương lượng với chủ nhà thuê để được ở lại nhưng bất thành...xem thêm

Gỡ khó giúp doanh nghiệp thoát 'cơn bĩ cực'

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát những ngày qua đã khiến nhiều DN rơi vào cảnh triền miên khó khăn, kéo theo đó là nguy cơ cao đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất - tiêu thụ. Hơn lúc nào hết, các bộ, ngành, địa phương cần khẩn trương vào cuộc kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ hiệp hội, ngành hàng, DN duy trì sản xuất kinh doanh, ổn định kinh tế, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trên cơ sở đề xuất của hiệp hội, ngành hàng, DN, Bộ Công Thương đã đưa ra một số giải pháp cấp thiết. Cụ thể: Ưu tiên tiêm vaccince cho người lao động tại các DN, để tránh tình trạng người lao động phải di chuyển nhiều lần đi xét nghiệm Covid-19, đồng thời góp phần giảm tải cho hệ thống y tế. Bộ đề nghị các địa phương giao quyền chủ động cho DN thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm ngay tại DN, và chịu trách nhiệm về kết quả...xem thêm

Chuẩn bị khởi công Vành đai 4 Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM

Từ đầu năm đến nay, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã giải ngân hơn 19.000 tỷ đồng vốn đầu tư công (đạt 44% kế hoạch vốn được giao cả năm). Bộ này cũng đã hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án hạ tầng trọng điểm.

Theo đó, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông (các đoạn kết nối còn lại), đường TP.HCM - Chơn Thành, dự án Vành đai 4 Hà Nội, vành đai 3 TP.HCM, tuyến Châu Đốc - Cần Thơ - Trần Đề, Buôn Ma Thuột - Vân Phong là những dự án đã được hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi...xem thêm

Thực hư việc cắt lỗ đất nền

Trong khoảng 3 tháng gần đây, số lượng giao dịch trên thị trường đất nền khu vực phía Nam có phần giảm mạnh và bắt đầu có nhà đầu tư phải cắt lỗ, song diễn biến này được cho là do khó khăn ngắn hạn vì Covid, còn trong dài hạn, đất nền vẫn rất hấp dẫn.

Anh Nguyễn Văn Chiến, 38 tuổi, ngụ tại phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM, vốn là một môi giới bất động sản chuyên về phân khúc đất nền và cũng được biết đến là nhà đầu tư bất động sản có nhiều kinh nghiệm. Trong giai đoạn 2019-2020, thu nhập của anh lên tới cả tỷ đồng mỗi năm nhờ đầu tư đất nền cùng những khoản hoa hồng môi giới thành công nhiều thương vụ...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.