CafeLand - Mua nhà trái phép, hàng trăm người sắp phải ra đường sau Tết; Giá thuê 'đất vàng' rẻ hơn mớ rau; Đà Nẵng rà soát, xử lý nghiêm các dự án chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Mua nhà trái phép, hàng trăm người sắp phải ra đường sau Tết

Nhiều người lỡ mua căn hộ Khang Gia Tân Hương (quận Tân Phú, TP.HCM) đang rơi vào cảnh “dở khóc dở cười”, khi ngay sau Tết, họ có khả năng phải ra đường, do chủ đầu tư xây dựng trái phép.

Chủ đầu tư này cũng xây dựng lấn chiếm khu vực công cộng như phòng sinh hoạt cộng đồng, khu vực giữ xe dịch vụ, nhà giữ trẻ, lấp các ô thông tầng và cầu thang bộ từ tầng trệt lên tầng lửng, chia nhỏ các phòng dịch vụ hồ bơi tại tầng 2 thành 71 căn (gồm 65 căn hộ, 4 ki ốt, 1 phòng làm việc của Ban quản lý chung cư và 1 phòng phục vụ hồ bơi) sai thiết kế được duyệt và chuyển nhượng căn hộ trái pháp luật...xem thêm

Đà Nẵng: Rà soát, xử lý nghiêm các dự án chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường

Theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, các sở, ban, ngành, UBND các quận huyện yêu cầu các doanh nghiệp, dự án thuộc thẩm quyền quản lý của ngành, địa phương mình phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), kế hoạch bảo vệ môi trường theo quy định.

Các dự án chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường sẽ không được thẩm định thiết kế xây dựng, không cấp mới hoặc điều chỉnh giấy phép xây dựng và không tham mưu cấp Quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo đúng quy định tại điểm a, điểm d, điểm đ khoản 2 Điều 25 Luật Bảo vệ Môi trường năm 2014...xem thêm

Giá thuê 'đất vàng' rẻ hơn mớ rau

Chênh lệch giữa giá cho thuê mặt bằng thuộc Khu LHTTQG Mỹ Đình theo hợp đồng ký với các doanh nghiệp và giá cho thuê thực tế trên thị trường lên đến cả chục lần.

Đại diện một doanh nghiệp thuê đất tại Khu LHTTQG Mỹ Đình (đề nghị không nêu tên) cho biết, đã ký hợp đồng thuê đất tại Mỹ Đình từ năm 2011, kéo dài tới năm 2017. Giá thuê đất trên hợp đồng năm 2017 của doanh nghiệp này với Mỹ Đình là 18.000 đồng/m2, tổng diện tích cho thuê 27.000m2. Doanh nghiệp sau đó chỉ sử dụng một phần nhỏ diện tích trên, phần còn lại được cải tạo, đầu tư rồi cho thuê lại...xem thêm

Nghệ An: Thúc tiến độ tuyến đường hơn 1.400 tỉ nối Vinh với Cửa Lò

Tuyến đường nối TP. Vinh với Thị xã Cửa Lò dài hơn 10km tổng vốn đầu tư 1.411 tỉ đồng đang bị chậm tiến độ do khó khăn trong giải phóng mặt bằng.

Theo Ban quản lý dự án, tuyến đường nối Vinh với Cửa Lò có tổng chiều dài 10,83km. Điểm đầu Km0+00 giao với đường Trương Văn Lĩnh, xã Nghi Phú, TP.Vinh, điểm cuối Km10+830 giao với đường Bình Minh, TX. Cửa Lò. Tổng mức đầu tư dự án 1.411 tỉ đồng, trong đó: nguồn trái phiếu Chính phủ 1.100 tỉ đồng và ngân sách địa phương 311 tỉ đồng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.