CafeLand - Chủ tịch TPHCM lo nhà đất bị thổi giá sau thông tin ‘nâng cấp’ 5 huyện lên quận; Sau sốt đất là lo sốt vó; Đón quy hoạch sông Hồng: Giá đất bãi 'dựng đứng'... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Sau sốt đất là lo sốt vó

Những cơn sốt đất nền diễn ra chớp nhoáng tại nhiều nơi đang gây ra hệ lụy không chỉ đối với người “chậm chân” trong cuộc chơi mà còn cả những người dân và chính quyền địa phương. Đầu năm 2021, trong khi các phân khúc khác vẫn đang vật lộn với khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 thì đất nền vẫn “một mình một ngựa” cùng những cơn sốt ảo diễn ra ở nhiều địa phương.

Mở đầu là cơn sốt đất diễn ra tại các xã An Khương, Tân Lợi (huyện Hớn Quản, Bình Phước) ngay sau khi có thông tin về việc Thủ tướng Chính phủ chấp thuận giao lại Sân bay quân sự Téc-ních để Bình Phước nghiên cứu lập quy hoạch Sân bay lưỡng dụng với quy mô 500ha...xem thêm

Đón quy hoạch sông Hồng: Giá đất bãi 'dựng đứng'

Theo thông tin từ các cò đất, giá đất khu vực ngoài đê tại các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng tăng chóng mặt sau khi có thông tin Hà Nội đang hoàn thiện đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng.

Theo đề án, các bãi sông này định hướng phát triển thành khu đô thị mới hiện đại, nhà ở sinh thái chất lượng cao. Các công trình thiết kế chịu lũ với tầng một sử dụng đỗ xe, công cộng để giảm thiểu thiệt hại khi có lũ. Ngoài ra, còn được định hướng không gian mở với các loại hình không gian công viên, quảng trường...xem thêm

36.000 tỉ đồng làm cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành

Tuyến cao tốc sẽ có điểm đầu thuộc huyện Chơn Thành (Bình Phước) và điểm cuối là nút giao thông Gò Dưa (TP.HCM). Theo phương án mới được UBND tỉnh Bình Phước đề xuất, tuyến cao tốc dài khoảng 70 km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Bình Phước quy mô 6 làn xe để đồng bộ với tuyến cao tốc Đăk Nông - Chơn Thành.

Theo dự tính, tổng kinh phí đầu tư dự án khoảng 36.000 tỉ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư là 19.000 tỉ đồng, phần còn lại là vốn nhà nước...xem thêm

Chủ tịch TPHCM lo nhà đất bị thổi giá sau thông tin ‘nâng cấp’ 5 huyện lên quận

Ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở Nội vụ cho biết vừa có tờ trình gửi UBND TPHCM về công tác chuẩn bị xây dựng đề án chuyển một số huyện thành quận giai đoạn 2021-2030. Nghe lãnh đạo Sở Nội vụ đề cập đến đề án này, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói ngay: Đề án chuyển đổi một số huyện thành quận giai đoạn 2021-2030 chưa được phê duyệt và cần cân nhắc kỹ nội dung thông tin vì có thể sẽ tác động rất lớn đến giá đất, gây xáo trộn và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết khi có thông tin về việc sáp nhập ba quận 2, 9, Thủ Đức thành TP Thủ Đức, có trường hợp một mảnh đất giá từ vài chục triệu đồng mỗi m2 đã tăng lên hơn 100 triệu đồng/m2...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.