CafeLand - Không để sốt ảo, bong bóng bất động sản; Chính quyền buông lỏng quản lý, hàng loạt dự án bất động sản thi công ẩu; HUD đề xuất xây nhà xã hội ở thành phố Thủ Đức... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Chính quyền buông lỏng quản lý, hàng loạt dự án bất động sản thi công ẩu

UBND thị xã Điện Bàn cho biết, nhiều dự án bất động sản tại địa bàn đã mất hiện trạng đã gây khó khăn trong công tác thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án.

Để có cơ sở giải quyết vấn đề này, UBND thị xã Điện Bàn đã có báo cáo xin ý kiến giải quyết của UBND tỉnh, theo đó, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 7781/UBND ngày 31/12/2020 giao UBND thị xã thanh tra công tác giải phóng mặt bằng các dự án Khu đô thị, Khu dân cư trên địa bàn thị xã...xem thêm

HUD đề xuất xây nhà xã hội ở thành phố Thủ Đức

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng, ngày 28/4 vừa qua, Bộ đã nhận được văn bản của Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) đề nghị có ý kiến về đề xuất đầu tư khu nhà ở xã hội tại quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội thuộc dự án Khu dân cư số 6 tại phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM.

Năm 2004, UBND TP.HCM đã có quyết định giao đất cho HUD tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức để đầu tư xây dựng nhà ở với quy mô 26,7 ha, trong đó có 13,8 ha là đất ở. Đến năm 2016, UBND TP.HCM đã duyệt quy hoạch dự án Khu dân cư số 6 thuộc Khu dân cư - công viên giải trí Hiệp Bình Phước, phường Hiệp Bình Phước, trong đó đã xác định 1,37 ha (tương đương 10,2% diện tích đất ở của dự án) để xây dựng nhà ở xã hội...xem thêm

Không để sốt ảo, bong bóng bất động sản

Thời gian qua, tại các huyện Cam Lâm, Diên Khánh và một số khu vực tại TP. Nha Trang xuất hiện tình trạng phân lô bán nền, lập dự án ma, quảng cáo không đúng sự thật… Theo ông Phan Việt Hoàng - Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa, các văn bản pháp luật đất đai hiện hành không có quy định riêng đối với trường hợp kinh doanh dự án phân lô bán nền không xin phép thành lập dự án đầu tư phát triển nhà ở.

Tuy nhiên, tại Nghị định 43 ngày 15-5-2014 và Nghị định 01 ngày 6-1-2017 của Chính phủ cho phép UBND cấp tỉnh quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất cho phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. Quy định này cho phép tách thửa đối với đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp và đất phi nông nghiệp...xem thêm

Thực hư "siêu doanh nghiệp" vốn 500.000 tỉ đồng: Chớ tùy tiện đăng ký vốn khống!

Những ngày qua, thông tin về việc ông Nguyễn Vũ Quốc Anh (35 tuổi) lập Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu (Auto Investment Group) với vốn điều lệ đăng ký ban đầu lên tới 500.000 tỉ đồng (21,7 tỉ USD) đã gây xôn xao cả cộng đồng doanh nghiệp (DN) và dư luận. Sự việc này tiếp tục đặt ra vấn đề cho cơ quan quản lý trong việc có nên bổ sung quy định DN cần chứng minh năng lực tài chính khi kê khai vốn điều lệ.

Theo công bố của Auto Investment Group tại thời điểm đăng ký thành lập DN trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký DN, có 3 cổ đông sáng lập gồm Nguyễn Thị Diễm Hằng góp 1 tỉ đồng, Lưu Hữu Thiện góp 1 tỉ đồng và Nguyễn Vũ Quốc Anh góp 499.999 tỉ đồng (tương đương 21,7 tỉ USD)...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.