CafeLand - Nóng bỏng mua bán đất… "khai hoang" ở Bãi Giữa sông Hồng; Nhiều hệ lụy từ nhà ở riêng lẻ “hô biến” thành chung cư mini; Bàn về phân lô bán nền: Đất bỏ hoang, mua xong lãi gấp 2, ai dại xây... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bàn về phân lô bán nền: Đất bỏ hoang, mua xong lãi gấp 2, ai dại xây?

Chuyên gia cho rằng phân lô bán nền đáp ứng nguồn cầu rất lớn từ người dân. Được và mất từ chính sách phân lô bán nền là có, nhưng không thể vì thế chúng ta bỏ phân lô bán nền, cấm đoán nó. Đất nền vốn là phân khúc bất động sản rất được quan tâm.

Có nhiều ý kiến trái chiều nhưng theo quan điểm của tôi, phân lô bán nền là một hình thức bình thường để đáp ứng nhu cầu của người dân, đặc biệt là những nơi vẫn còn dồi dào quỹ đất như các khu vực vùng ven. Còn nếu chúng ta đề cập đến đầu cơ hay đầu tư thì nó phụ thuộc quy định khác chứ không hẳn là do chính sách phân lô bán nền...xem thêm

Nhiều hệ lụy từ nhà ở riêng lẻ “hô biến” thành chung cư mini

Vì lợi ích kinh tế, các chủ đầu tư không ngần ngại xây thêm tầng, chia thêm phòng “hô biến” các công trình nhà ở riêng lẻ thành các chung cư mini để bán và cho thuê. Việc chưa sát sao trong công tác quản lý, giám sát từ các cơ quan chức năng đang gây nhiều hệ lụy về dân số và hạ tầng giao thông tại một số quận, huyện nội đô.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, loại hình chung cư mini “trá hình” thường được xây dựng với diện tích nhỏ có quy mô từ 5 - 6 tầng trở lên. Các công trình dạng này đều có kiến trúc lộn xộn, vi phạm về chiều cao, mật độ xây dựng. Thậm chí có nhiều căn hộ được cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên “chồng” thêm vài tầng, thay đổi thiết kế xây thêm nhiều căn hộ để bán và cho thuê. Thực trạng trên làm cho quy hoạch đô thị bị phá vỡ, lộn xộn, nhếch nhác. Kéo theo đó là rất nhiều hệ lụy đằng sau như an toàn phòng cháy chữa cháy, pháp lý khi mua bán, chuyển nhượng, quy hoạch...xem thêm

Nóng bỏng mua bán đất… "khai hoang" ở Bãi Giữa sông Hồng

Để "mục sở thị" về tình trạng mua bán rầm rộ đất Bãi Giữa sông Hồng, chúng tôi đã dành nhiều thời gian để tham gia thị trường này. Nếu như cách đây khoảng 1 năm, mỗi sào đất chỉ có giá vài chục triệu đồng thì nay có giá từ 250 đến 350 triệu đồng/sào, tùy từng vị trí.

Ngỏ ý muốn nhờ Toán giới thiệu cho mảnh nào chủ đang có ý định bán để tìm mua, nhanh nhảu Toán chỉ luôn một mảnh đất rộng 3 sào ngay bên cạnh. Với mức giá 350 triệu đồng/sào, mảnh đất 3 sào này có giá hơn 1 tỷ đồng. Toán tư vấn, chúng tôi cứ xem xét kỹ, nếu ưng thì ngay buổi chiều anh sẽ kết nối với chủ đất để vào việc mua bán. Tuy vậy theo lời Toán, chủ đất này muốn bán cả mảnh, không muốn xé nhỏ thành từng miếng một sào...xem thêm

Bắc Giang sẽ có dự án nhà ở xã hội cho công nhân trị giá hơn 2.200 tỉ đồng

Dự án được thực hiện trên lô CT.1, CT.2 thuộc Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; phía Bắc giáp tuyến đường quy hoạch N10-N5 đi thị trấn Nếnh; phía Nam giáp tuyến đường N4-N9, phía Đông giáp tuyến đường hiện trạng N9-N10 của Khu đô thị thị trấn Nếnh.

Tổng chi phí thực hiện dự án (không bao gồm chi phí GPMB) là 2.298 tỉ đồng. Tổng diện tích dự án là 32.271m2, gồm các hạng mục: nhà ở xã hội cao tầng; sân, đường, cây xanh, cảnh quan, hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà trong phạm vi ranh giới dự án hoàn chỉnh đồng bộ...xem thêm

Thất thoát đất "vàng" ở Khánh Hòa: Đất công thành đất "ông"

Vụ án thất thoát đất "vàng" xảy ra tại dự án BT Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa vừa bị khởi tố được xem là khởi đầu cho việc có thể xử lý hình sự hàng loạt cán bộ, cựu cán bộ của tỉnh này do vi phạm quy định về quản lý đất đai.

Việc thực hiện dự án này theo hợp đồng BT có nhiều vấn đề đang được cơ quan thẩm quyền làm rõ. Theo đó, khu đất số 1 Trần Hưng Đạo là đất cơ quan nhà nước, có vị trí nhạy cảm vì nằm đối diện Tỉnh ủy Khánh Hòa. Vị trí này còn được ví là đất "vàng" vì chỉ cách biển khoảng 100m với diện tích 7.400m2. Sau khi ký hợp đồng BT với tỉnh Khánh Hòa làm Trường Chính trị (mới) ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang, khu đất này được chủ đầu tư là Công ty CP Thanh Yến làm dự án Khu phức hợp thương mại - dịch vụ - y tế - văn phòng - khách sạn - nhà ở chung cư Nha Trang Center 2 (hiện có tên thương mại là Gold Coast) với quy mô gồm trung tâm thương mại và 2 khối nhà cao 40 tầng...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Sốt đất tiềm ẩn nhiều rủi ro

    Bất động sản 24h: Sốt đất tiềm ẩn nhiều rủi ro

    CafeLand - Kiểm soát tín dụng, quản lý chặt việc cấp đất trước tình trạng sốt đất; Làm gì để phòng tránh cháy nổ tại các khu dân cư; Đà Nẵng nói gì về hiện tượng đầu cơ tạo “sốt ảo” đất nền... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.