CafeLand - TP.HCM lưu ý hạn chế tín dụng đen trong năm 2019; 5 xu hướng sẽ định hình thị trường bất động sản Việt Nam; Bất động sản nghỉ dưỡng đang có xu hướng chững lại... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Phó Thống đốc: TP.HCM lưu ý hạn chế tín dụng đen trong năm 2019

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2019 NHNN Chi nhánh TP. HCM, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, nhấn mạnh yêu cầu phối hợp của NHNN với chính quyền TP. HCM để hạn chế tình trạng tín dụng đen trên phạm vi địa bàn.

Cụ thể, tính đến cuối năm 2018, tổng dư nợ tín dụng của các TCTD trên địa bàn TP. HCM tăng trưởng 14,69% so với năm 2017. Dư nợ cho vay 5 nhóm lĩnh vực ưu tiên đạt gần 160.000 tỷ đồng; dư nợ cho vay các doanh nghiệp trong KCN – KCX khoảng 143.600 tỷ đồng; cho vay các dự án kích cầu theo chủ trương của TP. HCM đạt gần 2.000 tỷ đồng; cho vay hỗ trợ nhà ở khoảng 4.300 tỷ đồng và cho vay các doanh nghiệp bình ổn thị trường đạt khoảng 291 tỷ đồng...xem thêm

Bất động sản nghỉ dưỡng đang có xu hướng chững lại

Trong năm 2018 giá phòng và công suất của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng ở các địa điểm ven biển như Đà Nẵng lại có dấu hiệu chững lại do lượng nguồn cung mới tăng cao.

Theo đơn vị này, nếu như trong năm 2017, giá phòng và công suất thuê phòng được ghi nhận tăng trưởng tại hầu hết các địa điểm trên cả nước thì năm 2018 chỉ có một số khu vực như TP.HCM ghi nhận tăng trưởng về giá phòng và công suất trong khi vài địa điểm ven biển khác như Đà Nẵng lại có dấu hiệu chững lại...xem thêm

5 xu hướng sẽ định hình thị trường bất động sản Việt Nam

Theo đánh giá của Jones Lang Lasalle (JLL), cuộc đua bất động sản Việt Nam đang trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, ghi nhận lượng đầu tư thiết lập kỷ lục trong những năm gần đây.

Tổng nguồn cung căn hộ hoàn thành tại TP.HCM đạt 160 ngàn căn ở tất cả các phân khúc, tương ứng với tỷ lệ 17 căn hộ/1.000 dân. “Nếu tỷ lệ này cao thì chúng ta nên đầu tư vào các căn hộ cao cấp, còn nếu thấp thì chúng ta nên tập trung vào thị trường nhà ở đại chúng, đây là phân khúc có nhu cầu thực về căn hộ”, ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam cho biết...xem thêm

'Băm nát' di tích thắng cảnh hồ Tuyền Lâm: Phần lớn các dự án đều chậm tiến độ

Phần lớn các dự án đầu tư trong khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm (cũng là thắng cảnh quốc gia) đều chậm tiến độ. Đáng nói, một số dự án lại đi 'xâm lấn' di tích trong khi 'chuyện của mình' chưa xong.

Theo Ban Quản lý (BQL) khu du lịch (KDL) quốc gia hồ Tuyền Lâm (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), từ khi KDL triển khai đến nay đã được 15 năm và hiện trong 39 dự án đầu tư vào KDL nhưng chỉ có 5 dự án được đưa vào khai thác kinh doanh toàn bộ, 8 dự án kinh doanh một phần (cũng chậm tiến độ). 13 dự án này có tổng vốn đầu tư khoảng 2.436 tỉ đồng. Các dự án đi vào hoạt động bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội tích cực, đóng góp ngân sách khoảng 20 tỉ đồng/năm, giải quyết việc làm cho hơn 1.000 lao động...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.