“Đại bàng” có tín hiệu trở lại TP.HCM với gói đầu tư vài tỷ USD; Ngoại thành Hà Nội lại sắp đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 4 triệu/m2; Khi nào đường liên cảng huyện Nhơn Trạch sẽ khởi công... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

“Đại bàng” có tín hiệu trở lại TP.HCM với gói đầu tư vài tỷ USD

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng việc triển khai Nghị quyết 98 bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực, tạo tiền đề vững chắc và xung lực quan trọng để phát triển TP nhanh, mạnh, bền vững. Một số cơ chế, chính sách đã đi vào cuộc sống, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội.

Dù vậy, ông Hoan cũng nhìn nhận hạn chế hiện nay là tiến độ xây dựng, ban hành kế hoạch triển khai cơ chế, chính sách đặc thù còn chậm. Trong đó có các chính sách về huy động, sử dụng nguồn lực giúp TP phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, phát triển nhanh và mạnh mẽ, như chính sách thí điểm mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông (TOD); chính sách ưu tiên thu hút nhà đầu tư chiến lược…

Trao đổi thêm, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng Nghị quyết 98 không phải là “cây đũa thần” để giải quyết tất cả vấn đề địa phương gặp phải. TP đặt ra những yêu cầu đủ cao để cố gắng nhưng không quá cao để không thực hiện được.
Để khơi thông nguồn lực phát triển, Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết thời gian tới cần tập trung xin cơ chế làm các dự án BT, BOT; các hình thức PPP trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao đã được thông qua các tiêu chí, danh sách.

Với các dự án BT và BOT, TP đã xác định được danh mục, chuẩn bị cơ bản xong nghiên cứu tiền khả thi. Trong tháng 9, TP sẽ mở hội nghị tiếp xúc nhà đầu tư, sau đó đấu thầu và triển khai, có thể khởi công được trong năm sau.

Chung cư Hà Nội tiếp đà tăng giá

Theo đánh giá của một đơn vị nghiên cứu thị trường, đà tăng giá này được thiết lập sau khoảng hơn một tháng cơn sốt chung cư Hà Nội có dấu hiệu chững lại, mặt bằng giá đi ngang.

Cụ thể, tại quận Nam Từ Liêm, các căn 2 phòng ngủ 2 vệ sinh tại chung cư Mon City đã tăng từ 3,5-3,6 tỷ đồng/căn lên mức 3,7-3,9 tỷ đồng/căn. Căn 3 phòng ngủ tại dự án Sudico Mỹ Đình cũng tăng từ mức 4,4-4,6 tỷ đồng/căn lên mức 4,6-4,8 tỷ đồng/căn. Các căn hộ tại các đại đô thị Vinhomes Smart City ghi nhận mức tăng trung bình từ 150-250 triệu đồng/căn so với hai tháng trước đó.

Tại quận Cầu Giấy, căn hộ 2 phòng ngủ 2 vệ sinh tại dự án Home City hiện đang được rao bán với giá từ 4,7-4,9 tỉ đồng/căn. Trung bình các dự án này đã tăng 200-300 triệu đồng/căn so với gần 2 tháng trước đó. Các căn hộ tại Nam Trung Yên, với loại 2 ngủ, giá cũng tăng từ mức 2,8-3 tỉ đồng/căn lên mức 3,1-3,4 tỉ đồng/căn.

Tại Hoài Đức, dự án Gemek tăng từ mức 2,7-2,8 tỷ đồng với căn 2 ngủ 2 vệ sinh lên mức 2,75-2,9 tỷ đồng/căn. Dự án The Golden An Khánh cũng ghi nhận mức tăng giá trung bình 200 triệu đồng/căn so với hơn một tháng trước đó.

Tại quận Thanh Xuân, thị trường chung cư Hà Nội ghi nhận căn hộ 2 phòng ngủ 2 vệ sinh tại dự án Gold Season tăng từ mức 4,2-4,4 tỷ đồng/căn lên thời điểm tháng 5 lên mức 4,4-4,6 tỷ đồng/căn thời điểm hiện tại. Mức tăng trung bình 250-300 triệu đồng/căn cũng đang diễn ra với các dự án như Thống Nhất Complex, Bohemia, Hanoi CenterPoint, Times Tower, Golden Palace… thuộc quận này.

Khi nào đường liên cảng huyện Nhơn Trạch sẽ khởi công?

Theo quy hoạch, toàn bộ tuyến đường liên cảng huyện Nhơn Trạch có chiều dài hơn 15km, điểm đầu tuyến nối với đường ranh khu công nghiệp Ông Kèo và điểm cuối tuyến nối với đường vào cảng Việt Thuận Thành.

Dự án khi hoàn thành toàn bộ sẽ là tuyến đường đảm nhiệm vai trò kết nối hệ thống cảng biển trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Từ đó, tăng cường công suất khai thác các cảng biển, kích thích sự phát triển của địa phương, kết nối các tuyến đường trong khu vực tạo sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Đặc biệt, theo đánh giá, việc đầu tư xây dựng tuyến đường liên cảng cũng sẽ tạo sức hút đối với các nhà đầu tư đến các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, làm thay đổi nhanh, bền vững cơ cấu kinh tế của địa phương này nói riêng và của tỉnh nói chung.

Bên cạnh vai trò thúc đẩy khai thác hiệu quả hệ thống cảng biển, dự án đường liên cảng khi hoàn thành xây dựng cũng sẽ mở ra tiềm năng để phát triển đô thị ven sông. Từ đó, kết hợp với hệ thống cảng biển, dịch vụ cảng biển để hướng tới mô hình đô thị cảng.

Dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch cũng là 1 trong 4 dự án của tỉnh đầu tư để thực hiện kết nối giao thông với Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành nhằm góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Ngoại thành Hà Nội lại sắp đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 4 triệu/m2

Tài sản đấu giá là quyền sử dụng đất ở đối với 43 thửa đất tại thôn Thượng Tiết, xã Đại Hưng, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội. Các thửa đất có diện tích từ 92 - 183 m2/thửa với mức giá khởi điểm chỉ hơn 4,2 triệu đồng/m2.

Thời gian, địa điểm bán và tiếp nhận hồ sơ từ ngày 28/8 đến 17h ngày 10/9 tại Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mỹ Đức.

Khách hàng có thể tự đi xem thực địa các khu đất đấu giá hoặc tham gia buổi xem thực địa do Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mỹ Đức tổ chức vào ngày 4/9 và 5/9. Khách hàng nộp tiền đặt trước từ ngày 10/9 đến 17h ngày 12/9 vào tài khoản của Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt.

Hoàng An (TH)
Bán nhà Phường 7, Phú Nhuận Phan Tây Hồ HXH 3 tầng hoàn công đủ.
6
Bán nhà Phường 7, Phú Nhuận Phan Tây Hồ HXH 3 tầng hoàn công đủ.
5 tỷ 900 triệu- 70m2
Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0963141***
CHÍNH CHỦ BÁN NHỈNH  6 Đồng - NHÀ ĐẸP- HẺM XE HƠI NGUYỄN VĂN ĐẬU - TT BÌNH THẠNH
9
CHÍNH CHỦ BÁN NHỈNH 6 Đồng - NHÀ ĐẸP- HẺM XE HƠI NGUYỄN VĂN ĐẬU - TT BÌNH THẠNH
6 tỷ 500 triệu- 42m2
Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0364865***
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.