CafeLand - Chuẩn bị khởi công cao tốc Nha Trang – Cam Lâm hơn 5.500 tỉ đồng; Bình Định tăng cường quản lý các dự án bất động sản; Cổ phiếu của các công ty bất động sản đại hạ giá... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bình Định tăng cường quản lý các dự án bất động sản

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản về chỉ đạo việc tăng cường công tác quản lý các dự án nhà ở xã hội, các dự án bất động sản, du lịch trên địa bàn tỉnh tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Cụ thể, Sở Xây dựng chủ trì theo dõi, hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ để tăng cường công tác quản lý, chủ động theo dõi, nắm tình hình để thực hiện việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội, các dự án bất động sản, du lịch trên địa bàn tỉnh...xem thêm

Chuẩn bị khởi công cao tốc Nha Trang – Cam Lâm hơn 5.500 tỉ đồng

Tuyến cao tốc Nha Trang – Cam Lâm dài khoảng 50km có tổng vốn đầu tư hơn 5.500 tỉ đồng dự kiến sẽ khởi công vào ngày 18/7 tới.

UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, UBND TP. Cam Ranh và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện các công tác chuẩn bị khởi công Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam, đoạn Nha Trang - Cam Lâm tại vị trí nút giao đường bộ cao tốc với Quốc lộ 27 B, TP. Cam Ranh, đảm bảo hiệu quả và an toàn, nhất là trong giai đoạn đang tập trung phòng, chống dịch Covid...xem thêm

Cổ phiếu của các công ty bất động sản đại hạ giá

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch đầu tuần ngày 12/7 tiếp tục đà lao dốc mạnh. Hàng loạt mã cổ phiếu giảm sàn ngay khi mở cửa khiến chỉ số VN-Index chứng kiến tuần giảm mạnh nhất trong thời gian gần đây.

Trong nhóm bất động sản, cổ phiếu bất động sản lớn nhất hiện nay là VIC đã giảm tới 5.000 đồng/cổ phiếu, tương đương 4,6%, xuống mức giá 103,8 nghìn đồng/cổ phiếu. Công ty con của VIC là Vinhomes với mã cố phiếu VHM cũng giảm tới 5,6%, xuống còn 106.500 đồng/cổ phiếu...xem thêm

Cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội: Các chuyên gia đưa quan điểm và giải pháp

Trước thông tin Thành phố Hà Nội đặt chỉ tiêu triển khai cải tạo, xây dựng lại 2 đến 3 khu chung cư cũ và chuẩn bị triển khai các khu còn lại, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã ghi nhận ý kiến, quan điểm của các chuyên gia luận bàn về những giải pháp để tháo gỡ những “nút thắt” trong vấn đề này.

Về kĩ thuật, các chung cư cũ đã được xây dựng từ những năm 1960 - 1990. Thời gian đã quá lâu, công nghệ xây dựng chỉ phù hợp với thời kỳ đó. Đó là những chung cư ở Trung tự, Kim Liên, Quỳnh Mai. Nhà chung cư lúc đó giải quyết được rất nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề nhà ở cho cán bộ công nhân viên. Căn hộ chung cư khi đó chỉ khoảng 24, 25 m2 trừ căn hộ đầu hồi có thể lên tới 36 m2. Trải qua 30,40 năm như thế, giá trị của các tòa chung cư cũ dần bị mai một. Và đã đến lúc nó cần phải được xây dựng lại...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.