CafeLand – UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, quản lý với các dự án nhà ở xã hội, dự án bất động sản, du lịch đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản về chỉ đạo việc tăng cường công tác quản lý các dự án nhà ở xã hội, các dự án bất động sản, du lịch trên địa bàn tỉnh tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Cụ thể, Sở Xây dựng chủ trì theo dõi, hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ để tăng cường công tác quản lý, chủ động theo dõi, nắm tình hình để thực hiện việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội, các dự án bất động sản, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Khi dịch bệnh Covid 19 được kiểm soát thì Tổ công tác liên ngành tiến hành kiểm tra, xử lý việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội, các dự án bất động sản, du lịch theo quy định.

Trong thời gian vừa qua, thị trường bất động sản Bình Định thu hút nhiều doanh nghiệp đổ về phát triển các dự án bất động sản nhà ở, du lịch. Tuy nhiên, có dự án triển khai khi chưa đủ điều kiện bị các cơ quan chức năng phát hiện xử lý. Bên cạnh đó, tình trạng nhà ở xã hội bị chuyển nhượng không đúng đối tượng, không đảm bảo chất lượng xây dựng cũng được người dân phản ánh.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành và địa phương liên quan rà soát lại thủ tục pháp lý đối với các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh (ngoài Khu kinh tế, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp) đã được cấp chủ trương đầu tư nhưng chưa được giao đất, cho thuê đất.

Đồng thời, giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan rà soát lại thủ tục pháp lý đối với các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn Khu kinh tế Nhơn Hội đã được cấp chủ trương đầu tư nhưng chưa được giao đất, cho thuê đất; báo cáo đề xuất UBND tỉnh.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.