CafeLand - Đà Nẵng: Lừa đảo bán đất không thuộc sở hữu của mình; Bỏ sổ hộ khẩu, giao dịch nhà đất như thế nào; "Khối bê tông trăm tỷ" và các dự án từng vướng lùm xùm tại quận Tân Phú... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đà Nẵng: Lừa đảo bán đất không thuộc sở hữu của mình

Ngày 9/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam bà Lê Uyên Thảo (sinh năm 1976, trú tổ 14, phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào cuối năm 2018, Lê Uyên Thảo đưa thông tin gian dối là chủ sở hữu lô đất rộng 200m2 thuộc thửa số 44, tờ bản đồ số 236, phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu. Do có nhu cầu, vợ chồng ông H.V.Đ. liên hệ mua với giá 1,21 tỷ đồng...xem thêm

Bỏ sổ hộ khẩu, giao dịch nhà đất như thế nào?

Từ ngày 1/7/2021, Luật Cư trú 2020 chính thức có hiệu lực với nhiều điểm quan trọng, trong đó có việc bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy. Một vấn đề được nhiều người quan tâm, đó là khi bỏ sổ hộ khẩu thì các giao dịch liên quan, nhất là trong giao dịch nhà đất sẽ được thực hiện như thế nào?

Về những băn khăn của người dân trong việc thu hồi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú sẽ ảnh hưởng đến các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự,… lãnh đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an TP.HCM cho biết, từ ngày 1/7, hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư do Bộ Công an xây dựng chính thức vận hành sẽ kết nối, chia sẻ thông tin với các cơ sở chuyên ngành...xem thêm

"Khối bê tông trăm tỷ" và các dự án từng vướng lùm xùm tại quận Tân Phú giờ ra sao?

Những dự án này từng được quảng cáo, chào bán rầm rộ và thu hút dư luận nhiều năm liền. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế, các dự án chưa hoàn thành, thậm chí, chưa có dấu hiệu khởi công.

Được chào bán ra thị trường từ năm 2010, với cam kết dự kiến bàn giao năm 2012. Đến hiện tại, đã hơn 10 năm, chung cư Đại Thành vẫn chỉ mới hoàn thành những hạng mục cơ bản. Tường xi măng loang lổ. Thế nhưng, không thể đợi chờ, hơn 100 hộ dân đã chuyển vào chung cư sinh sống nhiều năm nay...xem thêm

Khánh Hòa đề xuất đầu tư cao tốc Vân Phong – Nha Trang gần 13.000 tỉ đồng

Dự án cao tốc Vân Phong – Nha Trang được đề xuất đầu tư có chiều dài 83km, tổng vốn đầu tư 12.906 tỉ đồng. Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn số 5919/UBND – XDNĐ gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất triển khai tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Vân Phong – Nha Trang.

Theo đó, tỉnh Khánh Hoà kiến nghị Thủ tướng giao cho tỉnh này là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tổ chức thực hiện hợp phần Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, đoạn Vân Phong – Nha Trang theo hình thức PPP có sự tham gia phần vốn Nhà nước theo quy định...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Vay tiền mua nhà, áp lực lớn trong đại dịch

    Bất động sản 24h: Vay tiền mua nhà, áp lực lớn trong đại dịch

    CafeLand - Người dân góp vốn mua đất… rồi rong ruổi khắp nơi tìm chủ đầu tư để đòi đất; Làn sóng cắt lỗ bất động sản sẽ diễn ra nếu dịch kéo dài; Dịch bệnh tàn phá: Nên bán nhà cho yên ổn hay cố giữ để mất ngủ hàng đêm... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.