CafeLand - Hàng ngàn hộ dân bị “treo” nhu cầu tách thửa; Làm sao để "kìm cương" giá nhà; Giá nhà ở thành phố Thủ Đức đang lên “như diều gặp gió”... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Giá nhà ở thành phố Thủ Đức đang lên “như diều gặp gió”

Khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2) hiện đang là thủ phủ của các dự án căn hộ hạng sang tại TP.HCM. Một loạt dự án đã và đang triển khai tại đây như The River Thủ Thiêm, Empire City, The Metropole Thủ Thiêm… có mức giá bán trung bình từ 7.000 – 12.000 USD/m2.

Báo cáo thị trường căn hộ cao cấp và hạng sang của Savills Việt Nam mới đây cho biết, dù Covid 19 ảnh hưởng lớn tới tâm lý và hành vi mua bán của khách hàng, thị phần nhà ở này vẫn bung hàng với giá cao ngất ngưỡng. Ví dụ, một dự án mới mở bán tại khu vực Thủ Thiêm trong tháng 10/2020 có mức giá xấp xỉ 7.000 USD/m2 đã được người mua đón nhận tích cực...xem thêm

Làm sao để "kìm cương" giá nhà?

Theo HoREA, hiện nay căn hộ trung cấp (2 phòng ) có giá khoảng 2,5 tỉ đồng (35 triệu đồng/m2), cao hơn khoảng trên dưới 20 lần so với thu nhập trung bình của các hộ gia đình, cá nhân có khả năng dành dụm được khoảng 8-12 triệu đồng/tháng, khoảng trên dưới 100 triệu đồng/năm.

Căn hộ có giá vừa túi tiền khoảng 2 tỉ đồng trở xuống (25-30 triệu đồng/m2) và căn hộ nhà ở xã hội hầu như vắng bóng trên thị trường TP.HCM trong hai năm qua. Do vậy, làm thế nào để kéo giảm giá nhà và ngày càng có nhiều dự án nhà ở thương mại có giá vừa túi tiền, nhiều dự án căn hộ nhà ở thương mại giá thấp và nhiều dự án nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu nhà ở rất lớn của đông đảo người dân là vấn đề cấp bách...xem thêm

Những cuộc “chết chìm” khi rót tiền vào bất động sản, cả thập kỷ chôn vốn

Nhiều khu vực vùng ven Hà Nội đã trải qua các đợt sốt và tăng giá. Khi rót tiền vào các khu vực này, đa phần nhà đầu tư kỳ vọng “ăn theo” hạ tầng hoặc dự án lớn. Không ít người giàu lên nhờ đất. Tuy nhiên cũng khá nhiều cuộc “sa lầy” đến cả chục năm nay chưa rút được chân vì đầu tư kiểu phong trào.

Kể lại câu chuyện mua đất cách đây hơn 10 năm, chị Miên - một nhà đầu tư bất động sản (BĐS) nhớ lại: Thời điểm đó, khi có thông tin Hà Đông lên quận, giới đầu tư càn quét khắp nơi, đất đai tăng giá chóng mặt...xem thêm

Hàng ngàn hộ dân bị “treo” nhu cầu tách thửa

Ông Bùi Minh Tâm, có khu đất tại đường Lò Lu (quận 9), cho biết gia đình có nhu cầu chia cho anh em và bán một phần để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên gần 2 năm nay nộp hồ sơ xin tách thửa vẫn chưa được các cơ quan chức năng giải quyết. Ông Tâm cho biết khi hỏi bộ phận tiếp nhận hồ sơ được trả lời khu đất này thuộc quy hoạch đất xây dựng mới nên chưa được xem xét giải quyết.

Đây là một trong những lý do dẫn đến tình trạng hàng ngàn hồ sơ xin tách thửa bị vướng thời gian qua. Theo phân tích của nhiều chuyên gia, những quy định này trong Quyết định 60 không phù hợp với Luật Đất đai 2013...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.