CafeLand - Môi giới “đểu” tung đủ chiêu lừa khách hàng; Lấn chiếm hành lang giao thông khiến phát sinh tranh chấp, khiếu kiện; Nhiều sai phạm trong việc sử dụng đất công... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Môi giới “đểu” tung đủ chiêu lừa khách hàng

Tình trạng gian dối trong giới thiệu, rao bán đất nền xảy ra nhan nhản trong những năm gần đây. Dù được báo chí, cơ quan chức năng liên tục cảnh báo nhưng số lượng người sa bẫy các công ty môi giới “đểu” ngày càng nhiều. Bên cạnh những chiêu thức cũ, những công ty môi giới này còn phát kiến ra đủ cách để buộc khách hàng phải mở túi tiền.

Theo chị Thu, thời gian gần đây, một nhóm người tự nhận là nhân viên của một ngân hàng lớn rao bán đất thanh lý ở quận Bình Thạnh. Khi đến điểm hẹn, nhóm người này đưa chị Thu lên một xe 50 chỗ cùng với nhiều khách hàng khác. Sau khi kéo kín rèm cửa xe, những người này thông báo trên xe có một số khách hàng muốn đi xem trước một số đất thanh lý của ngân hàng ở quận 9 nên “cảm phiền” chị Thu và những người còn lại ưu tiên trước rồi sẽ quay lại Bình Thạnh sau...xem thêm

Đắk Lắk: Lấn chiếm hành lang giao thông khiến phát sinh tranh chấp, khiếu kiện

Tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 26 không chỉ gây mất mĩ quan, ảnh hưởng đến an toàn giao thông mà còn nảy sinh những vụ tranh chấp, khiếu kiện liên quan đến quyền sử dụng đất.

Căn nhà có diện tích 37,8m2 của ông Lê Văn Hùng tại thôn 4A, xã Ea Phê, huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) xây dựng hoàn toàn trên đất hàng lang an toàn giao thông quốc lộ 26, án ngữ trước mặt tiền thửa đất số 425 do ông Phan Quang Toàn được công nhận quyền sử dụng đất. Việc tranh chấp, khiếu kiện của hai hộ dân liên quan đến diện tích đất thuộc hành lang giao thông này đã diễn ra trong thời gian dài...xem thêm

Chủ đầu tư ngừng cung cấp dịch vụ, cả chung cư nháo nhác

Chung cư Goldsilk Complex với gần 800 căn hộ do Công ty CP Bất động sản HANO-VID làm chủ đầu tư. Từ giữa tháng 6/2017, chung cư bắt đầu đi vào vận hành. Đến giữa năm 2018, chung cư đã bầu ra Ban quản trị (BQT) và được UBND quận Hà Đông ra quyết định công nhận. Tuy nhiên, thời gian qua, đã phát sinh nhiều vấn đề bất đồng, tranh chấp tại đây.

Theo phản ánh của cư dân sống tại chung cư Goldsilk Complex, những ngày qua cả nghìn người dân đang sống trong cảnh khó khăn khi hàng loạt thang máy hỏng, dịch vụ vệ sinh, thu gom rác, dịch vụ kỹ thuật bị đình trệ...xem thêm

Quảng Nam: Nhiều sai phạm trong việc sử dụng đất công

Tại Quảng Nam, không chỉ có 2 lô đất vàng mà một công ty đã chuyển cho vợ nguyên Bí thư Tỉnh ủy sai phạm như Đại Đoàn Kết đã phản ánh, mà việc quản lý, sử dụng đất công trong và sau cổ phần hóa DNNN (2011-2017) đã được Kiểm toán Nhà nước khu vực III (KTNN) chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng ở các đơn vị khác.

Như Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Quảng Nam (CTY CTNQN), diện tích Sở TN&MT theo dõi của đơn vị này hơn 215.800 m2. Trong khi đó, diện tích cơ quan thuế quản lý lập bộ thu chỉ hơn 210.700 m2, chênh lệch hơn 5.000 m2. Trong đó có Nhà máy nước Vĩnh Điện 4.700 m2 hết thời gian thuê đất ngày 1/1/2011 nhưng đến ngày 30/3/2018 mới ký lại hợp đồng thuê đất...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.