115 doanh nghiệp ở Đồng Nai bị bêu tên vì nợ thuế; Rủi ro tiềm tàng, chung cư mini vẫn “được lòng” khách hàng do đâu; Vụ bán “dự án ma” ở Đồng Nai: 80 khách hàng tố cáo, tiền giao dịch 100 tỷ đồng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Rủi ro tiềm tàng, chung cư mini vẫn “được lòng” khách hàng do đâu?

CCMN hầu hết được xây dựng trên đất xen kẹt, nằm trong các ngõ hẻm khu vực đông dân cư. Do đó, CCMN tồn tại những bất cập như việc gây áp lực lên hạ tầng kỹ thuật xã hội, làm tăng mật độ dân cư, không đảm bảo các quy chuẩn về an toàn phòng chống cháy nổ, thiếu tiện ích cần thiết cho cư dân...

Để tăng lợi nhuận cho các khu đất “vàng”, hầu hết các chủ CCMN đều xây vượt tầng cho phép. Nhiều chung cư không được đầu tư cơ sở hạ tầng, hoặc cơ sở hạ tầng xuống cấp nhưng thiếu quan tâm bảo trì để sửa chữa, gia cố, gây mất an toàn cho cư dân. Riêng vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy, là một trong những bất cập của loại hình này, khi các quy chuẩn phòng cháy chữa cháy dường như không được chủ công trình quan tâm, nhằm tiết giảm tối đa chi phí. Hệ lụy khi xảy ra hỏa hoạn tại những tòa nhà xây dựng vượt tầng, sai mật độ, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy đều để lại hậu quả hết sức nghiêm trọng về tính mạng và tài sản.

115 doanh nghiệp ở Đồng Nai bị bêu tên vì nợ thuế

Theo thống kể của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai, tính đến thời điểm ngày 31/8/2023, số tiền thuế mà các doanh nghiệp nợ thuế của tỉnh Đồng Nai phải truy thu lên đến gần 776 tỉ đồng. Danh sách do Cục Thuế tỉnh này ban hành có 115 doanh nghiệp, trong đó có một số doanh nghiệp có mức nọ lên tới 100 tỉ đồng.

Điển hình như: Công ty TNHH MTV Trịnh Phong Giang nợ thuế lên đến hơn 100 tỉ đồng; Công ty TNHH MTV Nhà máy sản xuất Cồn Tùng Lâm nợ hơn 100 tỉ đồng. Các doanh nghiệp khác với số dư nợ lớn như Công ty TNHH Thành phố AQUA nợ hơn 62 tỉ đồng, Công Ty TNHH Đầu Tư Bất Động Sản Long Hưng Phát nợ 45 tỉ đồng…. Cùng với đó còn có hàng chục doanh nghiệp còn nợ thuế hàng chục tỉ đồng.

Vụ bán “dự án ma” ở Đồng Nai: 80 khách hàng tố cáo, tiền giao dịch 100 tỷ đồng

Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Huỳnh Hữu Tường (32 tuổi, ngụ TPHCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn. Việc khởi tố bị can đối với Tường đã nâng tổng số đối tượng liên quan đến Công ty này bị khởi tố, bắt giam lên con số 23 bị can.

Trước đó, ngày 31/8, Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai bắt quả tang Công ty Lộc Phúc đang mở sàn giao dịch bất động sản “ma” trên bãi đất trống thuộc xã An Viễn, huyện Trảng Bom nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Quảng Nam khởi công cầu và đường dẫn kết nối gần 600 tỉ đồng

Cầu Văn Ly và đường đẫn hai đầu cầu tại xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã được khởi công vào sáng ngày 16/9. Dự án có tổng chiều dài 7,78km, gồm nhánh nối vào ĐT.609C dài 3,65km và nhánh nối vào ĐT.605 dài 4,13km. Cụ thể, nhánh 1 có điểm đầu tại ĐT.610B, xã Điện Quang qua cầu Văn Ly sau đó rẽ trái về phía Tây đến nút giao giữa ĐT.609B với ĐT.609C tại xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc, chiều dài khoảng 3,65km, bao gồm cầu Văn Ly.

Nhánh 2 bắt đầu từ nút giao với của nhánh 1 đến nút giao giữa ĐT.609 với ĐT.605 tại xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn. Tuyến đi phía bên trong bờ sông Thu Bồn, qua khu vực đồng ruộng, dọc theo các khu dân cư, chiều dài khoảng 4,13km, bao gồm 3 cầu với tổng chiều dài 546m.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.