CafeLand - Bộ Xây dựng: Đủ chế tài xử lý đặt cọc giữ chỗ tại các dự án chưa đủ điều kiện bán; Đồng Nai có thêm hai khu công nghiệp rộng hơn 600ha; Hơn 10.000 doanh nghiệp được thành lập mới trong tháng đầu năm 2021... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bộ Xây dựng: Đủ chế tài xử lý đặt cọc giữ chỗ tại các dự án chưa đủ điều kiện bán

Nhiều đơn vị sàn môi giới và chủ đầu tư các dự án chưa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai đã "lách luật" huy động vốn bằng hình thức "đặt cọc giữ chỗ" hay "hợp đồng góp vốn".

Theo chia sẻ của giới luật sư, về mặt pháp lý, nếu xác định thỏa thuận đặt tiền giữ chỗ mua bất động sản là giao dịch đặt cọc để giao kết hợp đồng (quan hệ dân sự), thì đối tượng của hợp đồng đặt cọc là "bất động sản" hoặc là "chỗ" hoàn toàn không tồn tại và không đủ điều kiện pháp lý để bán theo luật tại thời điểm ký thỏa thuận đặt cọc. Do vậy, thỏa thuận đặt cọc này sẽ bị vô hiệu về mặt pháp lý. Còn nếu xác định đây là hợp đồng "gửi giữ tài sản" có đối tượng tài sản là"tiền" thì rõ ràng người giữ chỗ đã bị chủ đầu tư và người môi giới lừa đảo để họ chiếm dụng vốn trái phép ngay từ đầu...xem thêm

Khách đồng loạt huỷ tour tết, du lịch TP.HCM kêu cứu

Ngày 1-2, Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM kí công văn gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Du lịch; UBND TP.HCM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Sở Du lịch TP.HCM kiến nghị chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch.

Theo Hiệp hội Du lịch TP.HCM, đầu năm 2021 trước sự chỉ đạo kiên quyết, mạnh mẽ của Chính phủ dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam được kiểm soát tốt, từng bước phục hồi du lịch nội địa nói riêng và nền kinh tế nói chung.Trên cơ sở đó, Hiệp hội Du lịch TP.HCM cùng các doanh nghiệp (DN) hội viên phối hợp các đơn vị vận chuyển, Hiệp hội Du lịch các địa phương tích cực triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa trên toàn quốc, hứa hẹn một mùa du lịch tết 2021 với nhiều khởi sắc...xem thêm

Đồng Nai có thêm hai khu công nghiệp rộng hơn 600ha

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo bổ sung khu công nghiệp Phước An với diện tích 330 ha tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch và khu công nghiệp Phước Bình 2 với diện tích 299 ha tại xã Phước Bình và xã Tân Hiệp, huyện Long Thành vào quy hoạch khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Thủ tướng giao UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan liên quan và nhà đầu tư thực hiện thủ tục điều chỉnh Dự án cảng Phước An và khu dịch vụ hậu cần cảng theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật khác có liên quan; xác định rõ ranh giới của khu đất xây dựng khu hậu cần cảng Phước An còn lại và khu cảng Phước An để tiếp tục thực hiện Dự án theo quy định tại Giấy chứng nhận đầu tư đã được cấp...xem thêm

Hơn 10.000 doanh nghiệp được thành lập mới trong tháng đầu năm 2021

Trong tháng 1/2021, cả nước có gần 10.100 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 21,9% về số doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2020.

Bên cạnh đó, còn có 6.503 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, giảm 23,2% so với cùng kỳ năm trước, nâng tổng số doanh nghiệp thành lập mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong tháng 1/2021 lên 16.594 doanh nghiệp, giảm 0,9% so với cùng kỳ năm trước...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.