CafeLand - Ba chung cư ở Hà Nội và TP.HCM bị phong tỏa một phần; Vốn FDI vào Việt Nam sụt giảm mạnh trong tháng 1; Nhà đất TP Thủ Đức có “ngáo giá”... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhà đất TP Thủ Đức có “ngáo giá”?

Những ngày cuối năm, trong khi nhà đầu tư đang có cuộc tháo chạy khỏi thị trường chứng khoán thì thành phố mới Thủ Đức (TP.HCM) lại chứng kiến sức nóng hầm hập của giá nhà đất.

Tại Phường Trường Thọ, một căn nhà 5 tầng, diện tích 200m2, mặt tiền đường Đặng Văn Bi đang được chủ nhà rao bán giá 37 tỷ đồng, tức khoảng 185 triệu đồng/m2. Thấp hơn mức giá trên, một căn nhà 3 tầng mặt tiền đường số 2, diện tích 105m2 cũng đang được rao bán với giá 13,8 tỷ đồng, tức khoảng 131 triệu đồng/m2...xem thêm

Chính quyền bị tố “hành dân” khi giải quyết hồ sơ cấp sổ đỏ?

Phản ánh tới Báo TN&MT, bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (Khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, ngày 1/2/1993, gia đình bà có mua lại một ngôi nhà cấp 4 trên mảnh đất rộng 151 m2 của ông Nguyễn Quang Minh (có giấy tờ mua bán).

Năm 1997, gia đình bà Thảo làm hồ sơ xin cấp phép xây dựng trên diện tích khu đất này. Thời điểm đó, Chủ tịch UBND phường Yên Phụ và Chủ tịch Mặt trận tổ quốc phường Yên Phụ đã xác nhận gia đình bà Thảo mua lại nhà và đất của ông Nguyễn Quang Minh từ năm 1993, không có tranh chấp và nguồn gốc đất là đất nông nghiệp...xem thêm

Vốn FDI vào Việt Nam sụt giảm mạnh trong tháng 1

Tháng 1 vừa qua có 47 dự án được cấp phép mới với số vốn đăng ký đạt 1,3 tỷ USD, giảm 81,8% về số dự án và giảm 70,3% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm: nhà phố Thủ Đức

Đồng thời có 46 lượt dự án đã cấp phép từ các năm trước đăng ký điều chỉnh vốn đầu tư với số vốn tăng thêm đạt 0,5 tỷ USD, tăng 41,4%; 194 lượt góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài với tổng giá trị góp vốn là 0,2 tỷ USD, giảm 58,7%. Trong tổng số lượt góp vốn, mua cổ phần có 52 lượt làm tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp với giá trị vốn góp 0,13 tỷ USD và 142 lượt nhà đầu tư nước ngoài mua lại cổ phần trong nước mà không làm tăng vốn điều lệ với giá trị 0,09 tỷ USD...xem thêm

Ba chung cư ở Hà Nội và TP.HCM bị phong tỏa một phần

Sau khi cơ quan y tế công bố các ca mới mắc Covid-19 trong đó có cư dân dương tính với Covid-19 sinh sống ở tòa nhà chung cư T6, khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cơ quan chức năng quận đã tạm thời phong tỏa nơi đây để thực hiện các biện pháp chống dịch.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 thông báo ghi nhận một ca bệnh mới ở Hà Nội (bệnh nhân 1581). Bệnh nhân này có địa chỉ thường trú tại quận Hai Bà Trưng, có liên quan dịch tễ với trường hợp mắc bệnh trước đó là bệnh nhân 1553 (nhân viên sân bay Vân Đồn)...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.