CafeLand - Thủ tục xây dựng khiến doanh nghiệp ngán ngẩm; Chuyển nhượng gần 200 ha đất công ở Bình Dương: Cần truy cứu người vi phạm; Chọn nhà thầu nào cho tuyến cao tốc Bắc – Nam... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Thủ tục xây dựng khiến doanh nghiệp ngán ngẩm

Nhiều doanh nghiệp bất động sản cho biết, hoạt động kinh doanh và tiến độ dự án bị ảnh hưởng do liên quan đến các thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng. Việc điều chỉnh quy hoạch còn chậm, thậm chí nhiều quy định chưa phù hợp với thực tế.

Ông Trần Trọng Khang, Trưởng phòng đầu tư xây dựng của Công ty môi trường đô thị TP.HCM, cho biết dự án của công ty ông nằm trong một khu vực đã có quy hoạch phân khu và đã có quy hoạch chi tiết 1/500. Hiện nay, thành phố đang rà soát, điều chỉnh quy hoạch phân khu này, và việc rà soát đó không ảnh hưởng đến quy hoạch chi tiết dự án của công ty ông...xem thêm

Chuyển nhượng gần 200 ha đất công ở Bình Dương: Cần truy cứu người vi phạm?

Tổng công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương (gọi tắt TCT Bình Dương) đã qua mặt đơn vị chủ quản để thực hiện góp vốn bằng hình thức chuyển nhượng 2 khu đất 43 ha và 145 ha cho nhiều doanh nghiệp khác với giá cực rẻ gây thất thoát ngân sách. Liên quan đến vấn đề này, đại diện Bộ Tài chính cho biết cần xử lý quyết liệt và truy cứu trách nhiệm người vi phạm.

TCT Bình Dương đã phớt lờ chủ trương của Tỉnh ủy Bình Dương (đơn vị chủ quản) để thực hiện các thương vụ chuyển nhượng đất công trái quy định gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng ngân sách. Cụ thể, khi thực hiện góp vốn qua các công ty, thay vì dùng tiền mặt thì TCT Bình Dương lại mang đất công để góp với giá cực kỳ rẻ...xem thêm

Chọn nhà thầu nào cho tuyến cao tốc Bắc – Nam?

Theo ý kiến của một số đại biểu Quốc hội, cần lựa chọn nhà thầu đủ năng lực tài chính, trình độ và công nghệ, hạn chế thất thoát, lãng phí trong quá trình đầu tư, xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam.

Tại Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết số 52/2017 về Quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Theo đó, địa điểm triển khai bao gồm: từ Cao Bồ (Nam Định) đến Bãi Vọt (Hà Tĩnh), từ Cam Lộ (Quảng Trị) đến La Sơn (Thừa Thiên Huế), từ Nha Trang (Khánh Hòa) đến Dầu Giây (Đồng Nai) và Cầu Mỹ Thuận 2 (Tiền Giang và Vĩnh Long)...xem thêm

Khách sạn ở trung tâm Đà Lạt xây vượt tầng, sai phép 800m²

Công trình xây dựng khách sạn được cấp phép xây 5 tầng nhưng chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng 7 tầng, tổng diện tích sai phép 800m2. Ghi nhận tại địa chỉ số 1 Bis đường Hà Huy Tập, phường 3, TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), công trình khách sạn đang trong giai đoạn hoàn thiện phần thô xây cao bất thường so với các căn nhà xung quanh.

Theo thiết kế cho phép quy mô số tầng là 5 (1 hầm, 1 trệt, 4 lầu) so với đường Hà Huy Tập và 3 tầng (1 hầm, 2 bán hầm, 2 lầu) so với hẻm Trần Hưng Đạo...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.