CafeLand - HoREA đề xuất 4 giải pháp “cứu” doanh nghiệp bất động sản; Cần sớm giải quyết dứt điểm việc người dân xây dựng tường rào trái phép; Kịch bản nào cho giá nhà đất giữa cú sốc mang tên Covid-19... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm dẫn đến sai phạm tại công viên nước Thanh Hà

UBND TP Hà Nội cho biết, việc cưỡng chế tháo dỡ, phá dỡ công trình công viên nước Thanh Hà tại khu đô thị Thanh Hà xây dựng không phép thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của UBND quận Hà Đông và các đơn vị liên quan quận Hà Đông. Tuy nhiên trình tự và biện pháp tổ chức thực hiện tháo giỡ, phá dỡ công trình vi phạm của gây bức xúc dư luận và có ý kiến khác nhau.

UBND Thành phố đã giao Thanh tra Thành phố tiến hành thanh tra; yêu cầu UBND quận Hà Đông phối hợp giải trình báo cáo, các sở, ngành liên quan cung cấp, báo cáo các nội dung liên quan quy hoạch, sử dụng đất, dự án đầu tư cho Thanh tra Thành phố sớm kết luận vụ việc...xem thêm

HoREA đề xuất 4 giải pháp “cứu” doanh nghiệp bất động sản

hiệp hội nhận định tất cả doanh nghiệp đều đang chịu tác động rõ rệt do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Nhiều mã cổ phiếu bất động sản giảm sàn. thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và cho thuê bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là tình trạng các mặt bằng cho thuê tại khối đế các tòa nhà cao tầng và nhiều mặt bằng nhà phố cho thuê bị khách trả lại.

Theo hiệp hội, thị trường bất động sản đã phải đương đầu với nhiều khó khăn trong 02 năm qua, nay lại rơi vào tình thế khó chồng khó nên các Tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản cần nỗ lực gấp đôi gấp ba để cầm cự và vượt qua giai đoạn cực kỳ khó khăn này...xem thêm

Đà Nẵng: Cần sớm giải quyết dứt điểm việc người dân xây dựng tường rào trái phép

Mặc dù nhiều lần khẳng định phần đất mà ông Vương Hữu Phỉ (SN 1971, trú tổ 43, P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xây dựng bức tường rào là đất của Nhà nước... nhưng đến nay UBND phường vẫn để sai phạm tồn tại.

Theo bà Nguyễn Thị Lê Vi (SN 1996, trú Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng)- người đại diện ủy quyền của ông Nguyễn Anh Hùng (SN 1984, trú P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng): Ngày 16/9/2019 ông Hùng có đơn tố cáo ông Vương Hữu Phỉ vì hành vi xây dựng trái phép trên phần đất thuộc lối đi chung, chắn mặt tiền nhà đất, gây cản trở việc thực hiện quyền sử dụng đất của những hộ cận bên...xem thêm

Kịch bản nào cho giá nhà đất giữa cú sốc mang tên Covid-19?

Tính đến một vài tháng gần đây, hầu như mọi người đều nhận thấy thị trường bất động sản đã tìm thấy một động lượng tăng trưởng. Nó liên quan đến quyết định cắt giảm lãi suất vào năm ngoái và giảm bớt các điều kiện tín dụng. Nhưng dịch Covid-19 đã bùng phát, và virus corona mỗi ngày càng lây lan rộng rãi hơn trên khắp toàn cầu. Khởi đầu từ Trung Quốc và châu Á, giờ đây tâm dịch đã chuyển sang châu Âu.

Rất nhiều Ngân hàng Dự trữ trên thế giới đã cắt giảm lãi suất trong khi các chính phủ tung ra các gói kích cầu kinh tế ngay khi dịch bệnh bắt đầu. Ở một khía cạnh nào đó, điều này mang ý nghĩa tích cực đối với thị trường bất động sản (có nghĩa là giá sẽ ổn định hoặc tăng lên)...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.