CafeLand - “Hố đen” giá thành bất động sản; Bán nhà trong quy hoạch: Khách đột ngột bỏ cọc, chủ "đứng, ngồi không yên"; TP.HCM thất bại trong việc ‘giải cứu’ chung cư cũ và nhà ven kênh... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

TP.HCM thất bại trong việc ‘giải cứu’ chung cư cũ và nhà ven kênh

Sau gần 50 năm đi vào hoạt động các chung cư cũ (trước năm 1975) hầu hết các chung cư này đã xuống cấp nghiêm trọng, vẫn còn nhiều hộ dân sinh sống. Những bức tường bên ngoài đã hoen ố, bong tróc theo thời gian, đường dây diện thì chằng chịt, ống nước không đi theo một sự sắp đặt nào. Bên trong là các căn hộ bị nghiêng lún, ẩm thấp, tối tăm... có thể sụp đổ bất cứ lúc nào gây mất an toàn cho người sử dụng.

Có thể kể đến cụm 8 chung cư thuộc cư xá Thanh Đa (quận Bình Thạnh). Trong đó, chung cư lô IV và lô VI đã được bồi thường giải toả, 6 chung cư lô số còn lại có diện tích gần 57.000m2 và khoảng 1.427 hộ dân (khoảng 4.784 người)...xem thêm

Bán nhà trong quy hoạch: Khách đột ngột bỏ cọc, chủ "đứng, ngồi không yên"

Ở Hà Nội, nhà không giấy tờ, nhà trong quy hoạch không phải chuyện hiếm. Nhiều hoạt động giao dịch, mua bán vẫn diễn ra hàng ngày.

Song, không phải ai cũng dám mua nhà, đất dạng này. Bởi chỉ cần khu đất đó nằm trong quy hoạch thì có thể bị giải toả. Người mua chỉ được đền bù theo giá đất được Nhà nước quy định, thậm chí có thể mất trắng...xem thêm

“Hố đen” giá thành bất động sản

Lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản ở Hà Nội chia sẻ, mỗi khi triển khai dự án, công ty ông thường thành lập quỹ dự phòng rủi ro, các chi phí mềm được chi ra từ quỹ này. Khi đưa sản phẩm ra thị trường, tất cả chi phí sẽ được hạch toán vào giá bán theo kiểu ước lượng, vì ngay cả khi đã bán hết sản phẩm và bàn giao nhà, quỹ này vẫn phải duy trì, đề phòng những rủi ro phát sinh.

Đại diện một doanh nghiệp địa ốc khác cho hay, việc công khai các chi phí mềm trong từng dự án là không thể, ngay cả trong nội bộ công ty, chỉ những cán bộ chủ chốt, nắm giữ các đầu việc quan trọng mới được biết. Đây là khoản chi được ấn định trong “luật bất thành văn” mỗi khi doanh nghiệp thực hiện dự án...xem thêm

Đột phá từ những công trình hạ tầng

Với người dân khu đông huyện Bình Sơn, từ ngày cầu Trà Bồng mới được xây dựng trên tuyến đường Trì Bình - Dung Quất đã mở hướng cho cả khu vực đổi thay, mang lại vận hội mới cho vùng đất Vạn Tường. Những đoàn xe tải chở hàng hóa, nông, lâm sản nối đuôi nhau chạy về bến cảng để xuất khẩu đi các nước.

Ở phía nam tỉnh, bao ước mơ của người dân hai phường Phổ Quang và Phổ Minh (Đức Phổ) về một cây cầu nối đôi bờ sông Thoa nơi cửa biển Mỹ Á đã trở thành hiện thực, khi cầu Hải Tân được đầu tư xây dựng, xóa đi bao nỗi nhọc nhằn. Cây cầu hình thành không chỉ mang sứ mệnh giao thương, mà còn là công trình động lực trong phát triển kinh tế - xã hội ở hai phường ven biển này...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Nghịch lý nhà ở xã hội

    Bất động sản 24h: Nghịch lý nhà ở xã hội

    CafeLand - Quỹ đất cho nhà ở xã hội ở dự án thương mại: “Bốc hơi” do chính sách; Hà Nội: Nghịch lý giá đất ven đô; Giá đất tăng, nhiều dự án gặp khó... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.