CafeLand - Kinh tế Việt Nam hưởng lợi gì từ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều; Ngang nhiên chiếm đất công; Hạn chế cấp phép dự án mới, giá nhà ở khu trung tâm TP.HCM tăng vọt... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Kinh tế Việt Nam hưởng lợi gì từ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều?

Hội Nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27/2 và hiện đã bước sang ngày thứ 2.

Tin tức được đăng tải liên tục trên các tờ báo lớn toàn thế giới, không chỉ là những thông tin xung quanh Hội nghị, mà hình ảnh Hà Nội và Việt Nam cũng liên tục xuất hiện trước, trong và thậm chí cả sau hội nghị trên hàng trăm kênh truyền thông quốc tế. “Điều này sẽ giúp hình ảnh Việt Nam được nhận diện trên thế giới. Khi thương hiệu, hình ảnh đã được nhận diện, hiệu quả kinh tế đạt được chắc chắn sẽ tốt hơn”, ông Hiển nhận định...xem thêm

Giá đất quanh Vincity Đại Mỗ tăng nóng: Cẩn thận “sốt ở miệng cò”

Hiệu ứng từ cơn sốt VinCity khiến cho giá trị đất nền tại các khu vực quanh dự án đang bị đẩy lên. Trong đó, khu vực dọc trục đại lộ Thăng Long- tuyến đường huyết mạch phía tây thủ đô, nơi dự án VinCity Sportia đang triển khai rầm rộ- giá đất một số nơi tăng đến 40 – 50%, có nơi tăng gần 100%. Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo, không loại trừ khả năng có sự tham gia chi phối của “cò đất” trong việc đẩy giá đất nền lên cao tại những khu vực này.

Có lẽ nắm bắt được những lợi thế về hạ tầng cũng như sức hút tiện ích vượt trội như công viên, bệnh viện, trường học khi dự án VinCity hoàn thành nên trong hai tháng qua, cả thị trường địa ốc Hà Nội, đặc biệt là giới đầu tư đất nền khu vực quanh dự án được phen “sôi sục”, mặc dù dự án mới đang trong giai đoạn làm móng, đặt cọc cho các phân khu...xem thêm

Hạn chế cấp phép dự án mới, giá nhà ở khu trung tâm TP.HCM tăng vọt?

Thông tin hạn chế cấp phép dự án mới khu trung tâm TP.HCM lập tức nhận được phản ứng từ thị trường. Theo khảo sát của PV Infonetkhoảng thời gian từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019, giá nhà ở tại các dự án đang triển khai tại khu trung tâm có chiều hướng tăng nhanh.

Đơn cử như căn hộ dự án Alpha City (số 87 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) do Công ty CP Phát triển BĐS Alphaking làm chủ đầu tư. Đơn giá căn hộ tại đây đang được rao khoảng 220 triệu đồng/m2, tương ứng mỗi căn hộ có giá trị từ 11 – 44 tỷ đồng...xem thêm

Ngang nhiên chiếm đất công

Người dân tổ dân phố 1 (phường Hải Thành, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) phản ánh thửa đất trên nằm ở vị trí "đắc địa" do UBND phường quản lý bị hộ gia đình ông Lê Hồng Minh (Phó Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cơi nới, lấn chiếm nhiều năm nay nhưng không được chính quyền địa phương xử lý triệt để.

Theo quan sát, ngay phần đất công sát lề đường, gia đình ông Minh ngang nhiên tập kết một lượng lớn vật liệu xây dựng; phía trong phần đất, gia đình ông Minh trồng nhiều loại cây ăn quả. Người dân phường Hải Thành cho biết vị trí thửa đất trên bằng phẳng, rộng và không nằm trong quy hoạch nên họ đề xuất với UBND phường làm công viên phục vụ vui chơi cho các cháu thiếu nhi nhưng bị lấn chiếm nhiều năm nay nên không làm gì được...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.