CafeLand - Không “chết” vì Covid mà “chết” vì chủ đầu tư chậm bàn giao nhà; Hơn 27.000 doanh nghiệp TP.HCM giải thể và ngưng hoạt động; Đà Nẵng bổ sung hàng loạt dự án vào kế hoạch sử dụng đất năm 2020... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đà Nẵng bổ sung hàng loạt dự án vào kế hoạch sử dụng đất năm 2020

UBND TP.Đà Nẵng quyết định phê duyệt bổ sung dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn vào danh mục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất vào kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của UBND quận Hải Châu. Dự án có tổng diện tích 59.896 m2 tại phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu.

Ngoài ra, UBND TP.Đà Nẵng còn quyết định phê duyệt bổ sung 10 dự án vào danh mục các công trình, dự án cần thu hồi đất trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện Hòa Vang...xem thêm

Hơn 27.000 doanh nghiệp TP.HCM giải thể và ngưng hoạt động

Lần đầu tiên kinh tế TP.HCM tăng trưởng dưới 1,2%. Đây cũng là lần đầu tiên có trên 27.000 doanh nghiệp giải thể và tạm ngưng hoạt động với số vốn đăng ký kinh doanh giảm hơn 140.000 tỉ đồng.

Trong số các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh, lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là du lịch với hơn 1.300 doanh nghiệp lữ hành bị sụt giảm cả số lượng hành khách lẫn doanh thu, nhiều doanh nghiệp phải chuyển loại hình kinh doanh khác hoặc đóng cửa, kéo theo hàng loạt những tác động xã hội khác...xem thêm

Không “chết” vì Covid mà “chết” vì chủ đầu tư chậm bàn giao nhà

Dự án The Western Capital (quận 6, TP.HCM) chậm bàn giao nhà đẩy cư dân vào đường cùng, không “chết” vì Covid mà “chết” vì không tiền thuê nhà.
Sáng ngày 4/10, hàng chục khách hàng mua nhà tại dự án The Western Capital đã kéo về công trường của dự án diễu hành và căng băng rôn phản đối chủ đầu tư về việc dự án chậm tiến độ bàn giao so với cam kết ban đầu.

Cụ thể, những nội dung được người mua đăng tải trên các băng rôn như: Đề nghị chủ đầu tư Hoàng Phúc trả lãi chậm bàn giao hàng tháng để cư dân có tiền thuê nhà ở; Tiền là mồ hôi nước mắt của cư dân, mua nhà chứ không đi xin chủ đầu tư Hoàng Phúc; Chậm tiến độ đẩy cư dân vào đường cùng, không chết vì Covid mà chết vì không tiền thuê nhà...xem thêm

Phá dỡ chung cư nghiêng gần nửa mét ở TP.HCM

UBND quận 1 vừa có quyết định giao Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 1 triển khai phá dỡ Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1. Theo kế hoạch, chung cư này sẽ được phá dỡ trong 3 tháng - từ tháng 10 đến tháng 12.

Quyết định này được thực hiện dựa trên sự chấp thuận của UBND TP.HCM cuối năm 2019. Đồng thời, đến tháng 9/2020, UBND phường Cầu Kho cũng đã tiếp xúc, vận động được 100% hộ dân sống tại khu vực này đồng thuận với phương án phá dỡ của quận. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 1 cũng được giao phối hợp với Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng (Sở Xây dựng) nhằm hoàn tất giám định nguyên nhân nghiêng, lún...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Dân mòn mỏi chờ nhà tái định cư

    Bất động sản 24h: Dân mòn mỏi chờ nhà tái định cư

    CafeLand - Vingroup đề xuất đầu tư dự án 1,9 tỷ USD tại Hải Phòng; Dự án tái định cư khẩn cấp ở Nghệ An chậm tiến độ gần... 10 năm; Hàng loạt công trình sử dụng gạch không nung xảy ra sự cố nứt tường... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.