CafeLand - Thị trường thiếu bền vững vì rủi ro pháp luật; Chính phủ khuyến khích phát triển nhà cho thuê, nhà ở cho người thu nhập thấp; Vẫn lúng túng với xử lý nhà, đất công... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Chính phủ khuyến khích phát triển nhà cho thuê, nhà ở cho người thu nhập thấp

Đây là nội dung quan trọng được đề cập tại Nghị quyết 30/NQ-CP ngày 11/5/2019 về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2019. Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng tiếp tục triển khai chiến lược phát triển nhà ở quốc gia, đẩy mạnh phát triển Nhà ở xã hội; đề xuất cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển nhà cho thuê, nhà ở cho người có thu nhập thấp.

Như vậy, đây là tín hiệu tốt đối với người dân; đặc biệt, mở ra cơ hội lớn về chỗ ở cho công nhân, người lao động có thu nhập thấp trong thời gian tớixem thêm

Thị trường thiếu bền vững vì rủi ro pháp luật

GS. Đặng Hùng Võ cho biết, kể từ thời điểm phục hồi là năm 2014 đến nay, thị trường bất động sản (BĐS) đã phát triển mạnh ở nhiều phân khúc như: BĐS nhà ở, BĐS nghỉ dưỡng, BĐS công nghiệp... Tuy nhiên trong quá trình phát triển, mỗi phân khúc đã và đang đối mặt với nhiều hạn chế của Luật Đất đai 2013.

Tại phân khúc BĐS nhà ở, các dự án mới vẫn đang triển khai dựa trên quan hệ cung – cầu đối với từng nhóm BĐS được phân định theo giá. Nhóm BĐS nhà ở giá thấp, trong đó có nhà ở xã hội, đang gặp khó khăn về nguồn tín dụng ưu đãi sau khi gói 30.000 tỉ đồng đã kết thúcxem thêm

Vẫn lúng túng với xử lý nhà, đất công

Sau một năm triển khai Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, công tác sắp xếp và xử lý nhà, đất tại các địa phương vẫn còn nhiều vướng mắc. Trong khi đó, khảo sát của cơ quan chức năng cho thấy vẫn còn tình trạng quản lý chưa chặt chẽ tài sản công.

“Thời gian qua, có trường hợp hồ sơ về phương án sử dụng đất khi cổ phần hóa và thoái vốn không đúng quy hoạch nên khó xử lý và làm chậm quá trình phê duyệt phương án sử dụng đất”, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết. Theo ông Toản, đây là một trong những khó khăn trong quá trình phê duyệt phương án sử dụng nhà, đất công theo các văn bản pháp lý mớixem thêm

Tập đoàn đá quý lên ý tưởng xây siêu dự án 200ha tại Vân Đồn

Ý tưởng quy hoạch phân khu 2 và 3 thuộc Khu đô thị Cái Rồng được tỉnh Quảng Ninh giao cho Tập đoàn Doji triển khai nghiên cứu trên diện tích gần 200ha.

Doanh nghiệp này đề xuất, ý tưởng quy hoạch sẽ chia thành 5 khu với tính chất là nhà ở, khu dịch vụ du lịch kết hợp có đường giao thông kết nối riêng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục, cảng du thuyền và dịch vụ công cộngxem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.