CafeLand - Thanh tra đột xuất khu liên hợp thể thao quốc gia; Cò, đầu nậu thao túng giá đất; Quyết liệt xử lý vi phạm đất đai tại Phú Quốc... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Thanh tra đột xuất khu liên hợp thể thao quốc gia

Thanh tra Chính phủ vừa công bố quyết định của Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm, đây là cuộc thanh tra đột xuất, toàn diện do Chính phủ chỉ đạo nhằm làm rõ những mặt được và chưa được trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công của Khu Liên hợp thể thao quốc gia...xem thêm

Cò, đầu nậu thao túng giá đất

Trong khi các cò đất, đầu nậu, môi giới đua nhau thổi giá đất thì các doanh nghiệp bất động sản lại tìm mọi cách thu gom quỹ đất. Bởi nếu họ chậm chân, giá đền bù sau này sẽ bị đẩy lên cao.

Trong những ngày lang thang khảo sát một vài "điểm nóng" bất động sản ở TP.HCM và một số tỉnh, thành lân cận, trái ngược với các miêu tả về tình trạng sốt nóng hầm hập mà người nọ rỉ tai người kia, cái chúng tôi chứng kiến tận mắt là không khí trầm lắng bao trùm. Nóng thực sự chỉ là nhiệt độ lên tới trên 40 độ của các tỉnh Nam bộ những ngày cuối tháng 4...xem thêm

Bộ Xây dựng nói gì về tình trạng “cò” nhà ở xã hội chênh hàng trăm triệu đồng

Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4, đại diện Bộ Xây dựng đã phản hồi thông tin về tình trạng “cò mồi” bán chênh giá Nhà ở xã hội và giải pháp khắc phục tình trạng này.

Các môi giới đã thu thêm chi phí hướng dẫn, hỗ trợ làm hồ sơ và cam kết sẽ được mua Nhà ở xã hội. Số tiền thu thêm này lên tới hàng chục triệu đồng. Ngoài ra, môi giới còn yêu cầu thu thêm chi phí để khách hàng mua được căn góc, vị trí đẹp chênh so với giá bán gốc hàng trăm triệu đồng...xem thêm

Quyết liệt xử lý vi phạm đất đai tại Phú Quốc

Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang gia tăng làm ảnh hưởng an ninh trật tự xã hội cũng như bất lợi đến phát triển kinh tế - xã hội của đảo Phú Quốc. Trước thực trạng này, huyện Phú Quốc đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp chấn chỉnh, siết chặt quản lý, xử lý vi phạm trong lấn chiếm đất, xây dựng trái phép.

Theo UBND huyện Phú Quốc, từ khi có chủ trương của Chính phủ về quy hoạch, phát triển đảo Phú Quốc thành Trung tâm du lịch - nghỉ dưỡng chất lượng cao, tình hình mua bán, chuyển nhượng đất đai trên đảo tăng đột biến, giá đất nhảy vọt, vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng trái phép gia tăng và diễn biến phức tạp...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.