CafeLand - Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4, đại diện Bộ Xây dựng đã phản hồi thông tin về tình trạng “cò mồi” bán chênh giá nhà ở xã hội và giải pháp khắc phục tình trạng này.

Theo đại diện Bộ Xây dựng, pháp luật đã quy định rõ đối tượng được mua nhà ở xã hội, tiêu chuẩn, quy trình đều đã được quy định trong luật, đây là chính sách rất ưu đãi.

Về đối tượng quy trình khi chủ đầu tư bán cho các đối tượng này phải thẩm định tiêu chuẩn, sau đó báo cho các cơ quan liên quan đảm bảo đúng tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, gần đây, có phản ánh về việc bán nhà ở xã hội không đúng đối tượng ở một số dự án, Bộ Xây dựng đã kiểm tra và giao Cục Quản lý nhà ở kiểm tra, rà soát.

Về lâu dài, Bộ Xây dựng sẽ kiến nghị Chính phủ mở rộng phạm vi cũng như quỹ nhà ở xã hội để đảm bảo đáp ứng đúng nhu cầu người được mua, đáng được mua.

Trước đó báo chí phản ánh tình trạng “cò mồi” thu tiền chênh đến hàng trăm triệu đồng/căn nhà ở xã hội do nhu cầu với loại nhà ở tăng cao trong khi nguồn cung ít.

Các môi giới đã thu thêm chi phí hướng dẫn, hỗ trợ làm hồ sơ và cam kết sẽ được mua Nhà ở xã hội. Số tiền thu thêm này lên tới hàng chục triệu đồng. Ngoài ra, môi giới còn yêu cầu thu thêm chi phí để khách hàng mua được căn góc, vị trí đẹp chênh so với giá bán gốc hàng trăm triệu đồng.

Dù cơ quan nhà nước phát đi thông báo mọi hành vi mua bán trái phép nhà ở xã hội sẽ bị xử lý nhưng hiện tượng này vẫn diễn ra.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.