CafeLand - Diện tích nhà để nhập khẩu TP.HCM: Bao nhiêu thì hợp lý; Doanh nghiệp nội đang lép vế trong quản lý bất động sản; Lạ lùng công trình 'khủng' đục thông gần 40 cửa sổ sang hộ liền kề... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Diện tích nhà để nhập khẩu TP.HCM: Bao nhiêu thì hợp lý?

Theo đề xuất của Sở Xây dựng TP.HCM, người dân muốn nhập khẩu thành phố phải đảm bảo tiêu chí diện tích nhà ở tối thiểu 20m2/người. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đề xuất này bất hợp lý và không khả thi với thực tế hiện nay.

Năm 2018, Sở Xây dựng TP.HCM đã từng đề xuất quy định diện tích bình quân 20m2 sàn nhà ở/người, áp dụng khi giải quyết đăng ký hộ khẩu thường trú vào chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ (không áp dụng đối với các trường hợp đăng ký tạm trú có thời hạn và các trường hợp đăng ký hộ khẩu thường trú như vợ về ở với chồng, chồng về ở với vợ, con về ở với cha mẹ, cha mẹ về ở với con…xem thêm

Doanh nghiệp nội đang lép vế trong quản lý bất động sản

Mặc dù doanh nghiệp trong nước đang dẫn dắt thị trường bất động sản, nhưng ở mảng quản lý vận hành các dự án nhà ở lại là sân chơi của các doanh nghiệp nước ngoài. Làm thế nào để doanh nghiệp Việt Nam tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực này?

ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA), cho biết hiện nay các doanh nghiệp nước ngoài đã thống lĩnh thị trường quản lý bất động sản, trong khi đó các doanh nghiệp Việt Nam mới bắt đầu tham gia. Ngay chuyện bảo trì, bảo dưỡng tòa nhà doanh nghiệp nội vẫn chưa làm tốt, vẫn là sân chơi của khối ngoại...xem thêm

Hà Nội: Lạ lùng công trình 'khủng' đục thông gần 40 cửa sổ sang hộ liền kề

Nằm ngay giữa con phố trung tâm Thủ đô, công trình số 35 Thi Sách (phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng) đã tự ý mở gần 40 cửa sổ đục thông sang phần không gian của các nhà liền kề gây bức xúc cho nhiều hộ dân.

Theo các hộ dân, công trình số 35 Thi Sách do ông Nguyễn Thái Sơn và ông Phan Đa Phúc chủ đầu tư được UBND quận Hai Bà Trưng cấp giấy phép xây dựng số 408/GPXD hiện nay đang thi công sai quy định pháp luật về xây dựng. Cụ thể là chủ đầu tư công trình số 35 Thi Sách tự ý mở 37 ô cửa sổ đục thông sang phần không gian của nhà liền kề với ngõ 33...xem thêm

Bất động sản quận 9 tăng giá nhờ hạ tầng

Quận 9 có lợi thế về hạ tầng, có thể di chuyển vào trung tâm thành phố hoặc các tỉnh miền Đông thuận tiện, thông qua hầm Thủ Thiêm, xa lộ Hà Nội và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Thêm vào đó, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến vận hành vào năm 2020 sẽ giúp quận 9 kết nối nhanh chóng với khu vực trung tâm.

Đó là chưa kể các tuyến đường trục giao thông chính của quận 9 như Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Xiển, Đỗ Xuân Hợp, cầu Phú Hữu, cầu Tăng Long,... cũng đang nhận đầu tư hàng nghìn tỉ đồng để nâng cấp mở rộng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.