CafeLand - Hơn 50% hồ sơ nghiệm thu công trình PCCC không đạt yêu cầu; Môi giới bất động sản, thông tin nhiễu loạn vì dân nghiệp dư; Bình Định có thêm 2 dự án nhà ở xã hội... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Hơn 50% hồ sơ nghiệm thu công trình PCCC không đạt yêu cầu

Công an thành phố Hà Nội vừa tổ chức đánh giá kết quả công tác giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Theo đó, thông tin từ phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (PC 07) cho biết, từ ngày 1/9/2018 đến ngày 26/6/2019, Phòng và các đơn vị liên quan đã tiếp nhận 792 lượt hồ sơ thẩm duyệt đối với các công trình do 5 ban quản lý dự án (QLDA) thuộc UBND thành phố và 30 ban QLDA thuộc UBND cấp huyện. Trong đó có 619 lượt hồ sơ đã được giải quyết và đang giải quyết số hồ sơ còn lại. Trong 619 hồ sơ đã giải quyết, có 329 hồ sơ đạt yêu cầu (chiếm 53,2%) và 290 hồ sơ chưa đạt yêu cầu (chiếm 46,8%)...xem thêm

Môi giới bất động sản: thông tin nhiễu loạn vì dân nghiệp dư

Nghề môi giới đã hình thành và phát triển từ khi đổi mới nền kinh tế kế hoạch sang kinh tế thị trường 1986, bắt đầu phát triển mạnh thời kỳ 1991, 1993 khi luật đất đai đầu tiên được hình thành công nhận việc chuyển nhượng các quyền về đất đai, nhà ở.

Thời kỳ đầu, nghề môi giới hình thành tự phát, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm, giao dịch giữa người mua và người bán. Người hành nghề chủ yếu là người địa phương nơi có bất động sản chuyển nhượng, môi giới bất động sản tự phát như một nghề tay trái...xem thêm

Nhà đầu tư muốn làm 2 dự án quy mô 3.000 ha tại Bà Rịa – Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có cuộc họp để nghe Liên danh Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Israel, Công ty CP Thương mại Ngôi nhà mới, Công ty CP Đầu tư và Phát triển UDic Hoàng Mai và Công ty Cổ phần Đầu tư Đất Tâm báo cáo ý tưởng quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị sinh thái Bắc Phước Thắng và Khu đô thị sinh thái Đông Nam Đảo Long Sơn.

Khu đô thị sinh thái Bắc Phước Thắng và Khu đô thị sinh thái Đông Nam Đảo Long Sơn tại thành phố Vũng Tàu được UBND tỉnh cho phép nhà đầu tư khảo sát, lập quy hoạch tại Công văn số 3000/UBND-VP ngày 02/4/2019...xem thêm

Bình Định: Có thêm 2 dự án nhà ở xã hội

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng đã chỉ đạo lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh tạo điều kiện cho các doanh nghiệp triển khai dự án Nhà ở xã hội theo quy định, đúng tiến độ đã đề ra.

Theo đó, Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô đang lập hồ sơ quy hoạch chi tiết dự án Nhà ở xã hội tại phường Nhơn Bình với diện tích 4,6ha, 1.750 căn hộ; Công ty CP Đầu tư tổng hợp Toàn Phát đang lập hồ sơ quy hoạch chi tiết dự án Nhà ở xã hội Vạn Phát với diện tích 4,2ha tại khu vực Bàu Lát, phường Trần Quang Diệu và Bùi Thị Xuân...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.