CafeLand - Nhà đầu tư nhỏ “sấp mặt” vì Covid; 24.400 tỉ đồng đầu tư hạ tầng kết nối TP.HCM với Long An; Lúng túng xử lý nhà siêu mỏng, siêu dị... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Sở Du lịch TP.HCM nói về dịch vụ cách ly trả phí

Mới đây, UBND TP.HCM đã chấp thuận chọn tám khách sạn làm điểm cách ly có trả phí cho người nước ngoài nhập cảnh vào TP để phòng, chống dịch COVID-19. Quyết định này dựa trên đề xuất của Sở Du lịch và Sở Y tế TP.HCM. Có ba mức giá cao cấp, trung bình, bình dân ứng với các khách sạn năm sao, bốn sao, ba sao dành cho khách cách ly tại khách sạn có trả phí.

Sở Du lịch chỉ là nơi đứng ra vận động, đề xuất các cơ sở lưu trú tham gia làm điểm cách ly. Việc kiểm tra, kết luận cơ sở nào có đủ điều kiện y tế để trở thành điểm cách ly hay không do Sở Y tế thực hiện và quyết định để làm danh sách trình UBND TP.HCM. Các cơ sở nói trên được đề xuất chia làm ba đợt sử dụng. Để thuận lợi cho việc cách ly, Sở Du lịch, Sở Y tế và Sở LĐ-TB&XH đã thống nhất bố trí khách cách ly theo từng đợt. Sau khi các cơ sở lưu trú đợt 1 phục vụ hết số phòng mới sử dụng tiếp các cơ sở cho đợt 2, đợt 3...xem thêm

Nhà đầu tư nhỏ “sấp mặt” vì Covid

Thu nhập từ công việc chính bị giảm sút, những ảnh hưởng không lường trước được từ đại dịch Covid-19 đang đẩy nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ vào cảnh dở khóc dở cười. Chị Như Mai - nhân viên của một công ty truyền thông tại quận 3, TP.HCM - cũng đành chấp nhận bán tháo căn hộ chung cư mình mua tại quận 7 từ cuối năm 2018.

Giá mua tại thời điểm đó đã là 2,1 tỉ đồng. Chị Mai có vay ngân hàng hơn phân nửa, lên kế hoạch chờ đến khi bàn giao nhà sẽ bán chốt lời. Nhưng sau hơn một năm rưỡi chờ đợi, chị Mai đành rao bán vì không đủ khả năng để đóng tiếp theo tiến độ khi thu nhập sụt giảm hơn 30% do ảnh hưởng dịch bệnh...xem thêm

Lúng túng xử lý nhà siêu mỏng, siêu dị

Những căn nhà này dù nằm ở mặt tiền đường lớn nhưng diện tích chỉ vỏn vẹn vài mét vuông. Chủ nhân cố gắng sắp xếp một phòng vệ sinh, phần còn lại dành cho hai chiếc xe máy.

Tình trạng nhà “siêu mỏng”, “siêu dị” ở Cần Thơ đã tồn tại khoảng 15 năm nay, nhưng chính quyền địa phương và các sở, ngành vẫn đang loay hoay tìm cách giải quyết. Điều đáng nói là hình ảnh những căn nhà với diện tích chỉ khoảng 10 m2 trông nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị...xem thêm

24.400 tỉ đồng đầu tư hạ tầng kết nối TP.HCM với Long An

Tuyến đường Nguyễn Văn Bứa (Hóc Môn) - ĐT824 (Đức Hòa), Quốc lộ 50 qua Bình Chánh - Cần Giuộc hay đường Long Hậu (Nhà Bè) - ĐT826E (Cần Giuộc)… là 3 trong số 7 dự án hạ tầng giao thông cửa ngõ TP.HCM – Long An sẽ được đầu tư, mở rộng trong thời gian sắp tới.
Mới đây, Sở GTVT TP.HCM đang phối hợp với Sở GTVT Long An rà soát, lập thủ tục đầu tư, mở rộng 7 dự án giao thông kết nối giữa hai khu vực có tổng vốn đầu tư 24.400 tỉ đồng.

Cụ thể, các dự án gồm: Nguyễn Văn Bứa (Hóc Môn) - ĐT824 (Đức Hòa), tổng vốn 2.800 tỷ đồng. Quốc lộ 50 qua Bình Chánh - Cần Giuộc, tổng vốn gần 1.500 tỉ đồng. Đường Lê Văn Lương (Nhà Bè) - ĐT826C (Cần Giuộc), vốn đầu tư 1.000 tỉ đồng. Đường Long Hậu (Nhà Bè) - ĐT826E (Cần Giuộc) 5.100 tỉ đồng...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Mua bán hợp pháp vẫn bị kiện đòi lại?

    Bất động sản 24h: Mua bán hợp pháp vẫn bị kiện đòi lại?

    CafeLand - Thừa Thiên Huế: Nguy cơ khan hiếm đất san lấp phục vụ các dự án lớn; Mua đất được công chứng sang tên 'sổ đỏ' vẫn bị đòi lại; Sân bay thúc đẩy bất động sản địa phương phát triển... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.