CafeLand - Quản lý công trình xây dựng nhà ở còn nhiều bất cập; Lợi nhuận thấp, nhiều cổ phiếu bất động sản có giá thấp hơn giá trị sổ sách; Lo ngại tình trạng hàng hóa Trung Quốc “đội lốt” Việt Nam... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đồng Nai: Hơn 6.600 tỉ đồng xây đường liên kết vùng

Chiều dài toàn tuyến đường này là 45km, chiều rộng mặt đường là 40m. Trong đó, đoạn từ đường Vành đai 3 đến quốc lộ 51 có chiều dài 13 km tổng vốn đầu tư hơn 6.600 tỉ đồng.

Theo báo cáo của Sở Giao thông - vận tải (GT-VT), đường liên vùng 4 sẽ kết nối từ đường Vành đai 3 (đoạn qua quận 9, TP.HCM) đến Quốc lộ 51 (huyện Long Thành), thông ra ngã tư Dầu Giây - Long Thành, Quốc lộ 1 và đường liên tỉnh 769...xem thêm

Lợi nhuận thấp, nhiều cổ phiếu bất động sản có giá thấp hơn giá trị sổ sách

2019 được xem là năm khả quan của thị trường bất động sản khi giá nhà đất ở nhiều nơi vẫn tăng mạnh. Thế nhưng, hiện đang có một nghịch lý trên thị trường. Đó là kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp niêm yết lại khá tệ hại.

Không chỉ có vậy, có những dấu hiệu cho thấy, không ít doanh nghiệp bất động sản đang “đói vốn” và gặp nhiều khó khăn trong thanh khoản. Thống kê kết quả kinh doanh chín tháng đầu năm 2019 cho thấy, lợi nhuận của đa số doanh nghiệp niêm yết khá thấp và thị giá cổ phiếu thấp hơn nhiều so với giá trị sổ sách...xem thêm

Lo ngại tình trạng hàng hóa Trung Quốc “đội lốt” Việt Nam

Theo các chuyên gia, tình trạng hàng hóa Trung Quốc gắn mác hàng Việt Nam dẫn đến nguy cơ hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sẽ bị các nước điều tra phòng vệ thương mại, chống lẩn tránh thuế. Điều này nếu xảy ra sẽ gây thiệt hại lớn cho các nhà sản xuất trong nước, khiến Việt Nam mất uy tín trên thị trường quốc tế.

Mới đây nhất, Tổng cục Hải quan đã phát hiện 1,8 triệu tấn nhôm với tổng giá trị 4,3 tỉ USD có nguồn gốc từ Trung Quốc, định xuất sang Mỹ với nguồn gốc xuất xứ Việt Nam. Đây được coi là vụ có nguy cơ gian lận xuất xứ lớn nhất từ trước đến nay...xem thêm

Quản lý công trình xây dựng nhà ở còn nhiều bất cập

Một khách sạn tư nhân làm ăn thua lỗ có thể xin chuyển thành công trình căn hộ thương mại cho thuê được không? Một nhà ở bình thường có thể cải tạo thành các phòng để cho thuê kinh doanh được không? Những câu hỏi này không dễ trả lời. Và đây đang là vấn đề bất cập trong lĩnh vực cấp phép giấy xây dựng tại Đà Nẵng.

Ông Thái Ngọc Trung, Phó giám đốc sở Xây dựng Đà Nẵng tại phiên họp báo quý 3/2019 vừa qua đã đưa ra thực trạng khó khăn trong cấp phép xây dựng lâu nay, là nhiều hộ dân khi nộp hồ sơ, xin làm nhà ở, nhưng khi hoạt động lại thành nhà nghỉ khách sạn. Ông nói rằng việc này sai phạm rõ ràng về giấy phép, hồ sơ xây dựng, cần phải rà soát và xử lý nghiêm...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.