CafeLand - Vốn cho hạ tầng giao thông: chỗ giải ngân không hết chỗ thiếu triền miên; “Dài cổ” chờ sổ hồng chung cư: Luật đã có, vẫn khó thực thi; “Dài cổ” chờ sổ hồng chung cư: Luật đã có, vẫn khó thực thi... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

'Vỡ trận' nhà ở xã hội tại Hà Nội

Nhiều bất cập liên quan đến nhà ở xã hội giai đoạn 2015 - 2018 của TP.Hà Nội đã được Kiểm toán Nhà nước chỉ ra trong bản thông báo kết quả kiểm toán tại Sở Xây dựng Hà Nội.

Kiểm toán Nhà nước vừa công bố kết quả kiểm toán chương trình nhà ở xã hội của TP.Hà Nội giai đoạn 2015-2018. Theo đó, đáng chú ý là đến thời điểm kiểm toán (tháng 5.2019), Hà Nội chưa có văn bản hướng dẫn quy định cụ thể về tiêu chí xét duyệt theo thứ tự ưu tiên đối tượng có nhu cầu mua, thuê mua nhà ở xã hội. Việc xét duyệt các đối tượng ưu tiên vẫn thực hiện theo quy định của UBND TP.Hà Nội từ năm 2010 - trước thời điểm luật Nhà ở 2014 và Nghị định số 100 của Chính phủ có hiệu lực thi hành...xem thêm

“Dài cổ” chờ sổ hồng chung cư: Luật đã có, vẫn khó thực thi

Theo quy định tại Luật kinh doanh bất động sản, chủ đầu tư nhà chung cư phải có trách nhiệm làm thủ tục xin cấp sổ hồng cho người mua căn hộ trong vòng 50 ngày, kể từ ngày bàn giao căn hộ.

Bức xúc vì bỏ ra tiền tỷ để mua chỗ an cư nhưng sau nhiều năm, pháp lý căn nhà vẫn chỉ là “Hợp đồng mua bán căn hộ”, cư dân tại các dự án đã tìm đủ cách để đấu tranh đòi quyền lợi cho mình. Tháng 10 vừa qua, cư dân tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (Hà Nội) đã treo băng rôn yêu cầu chủ đầu tư trả sổ hồng...xem thêm

Nghệ An: Cú “bắt tay” biến “đất vàng” thành Trung tâm tiệc cưới

Trong cùng một ngày, UBND tỉnh Nghệ An thu hồi đất của Công ty CP Intimex thuê làm Trung tâm giới thiệu sản phẩm và xúc tiến thương mại, rồi ban hành quyết định giao cho Công ty Sơn Trang để đơn vị này tiến hành xây dựng Trung tâm Hội nghị tiệc cưới.

Theo tại liệu của PV, ngày 23/4/2018, Công ty CP ĐTXD Thương mại Sơn Trang (Công ty Sơn Trang, trụ sở tại phường Nghi Hương, TX Cửa Lò) và Công ty CP Intimex Việt Nam đã ký Hợp đồng số 168/HĐMBTSGLĐ về việc mua bán tài sản gắn liền với đất tại phường Trung Đô. Hai bên đã giao nhận các tài liệu, hồ sơ liên quan đến khu đất và tài sản trên đất tại khu đất nêu trên...xem thêm

Vốn cho hạ tầng giao thông: chỗ giải ngân không hết chỗ thiếu triền miên

Năm 2019, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giải ngân vốn đầu tư công cho các dự án giao thông được 26.700 tỉ đồng (tương đương 88% kế hoạch năm 2019), trong khi vốn được giao là 30.134 tỉ đồng. Điều đáng nói là có nhiều dự án giải ngân không hết nhưng vẫn còn 25 dự án đang thiếu vốn.

Theo báo cáo tổng kết của Bộ GTVT, năm 2019, cơ quan này được giao 30.134 tỉ đồng vốn đầu tư công cho các dự án giao thông lớn trên cả nước. Tuy nhiên, theo kế hoạch giải ngân được kéo dài đến ngày 31-1-2020 thì Bộ GTVT cũng chỉ giải ngân được 26.700 tỉ đồng (tương đương 88% kế hoạch năm 2019)...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.