Chủ đầu tư dự án Gem Sky World báo lợi nhuận giảm mạnh; Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt gỡ khó dự án đầu tư; Biệt thự biển, condotel sắp “ấm” lên sau thông tin được cấp sổ đỏ... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Chủ đầu tư dự án Gem Sky World báo lợi nhuận giảm mạnh

Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An vừa công bố một số chỉ tiêu tài chính năm 2022. Thời điểm cuối năm 2022, Bất động sản Hà An có vốn chủ sở hữu 9.440 tỷ đồng, tăng 4% so với đầu năm. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 1,47 lần, tương ứng tổng nợ phải trả ở mức 13.877 tỷ đồng, tăng 8% so với đầu năm. Trong đó, dư nợ trái phiếu ghi nhận 1.510 tỷ đồng, bằng 0,16 lần vốn chủ sở hữu và giảm gần 41% so với thời điểm kết thúc năm 2021.

Cuối năm 2022, doanh nghiệp này ghi nhận lợi nhuận sau thuế 59,5 tỷ đồng, giảm đến hơn 95% so với cùng kỳ năm 2021. Do đó, tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) cũng giảm mạnh từ 15% ở năm 2021, xuống chỉ còn 0,6%. Bất động sản Hà An trở thành công ty con của Đất Xanh từ tháng 8/2018. Hiện Bất động sản Hà An đang là chủ đầu tư dự án khu đô thị phức hợp Gem Sky World, được xây dựng trên khi đất có diện tích 92,2 ha tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt gỡ khó dự án đầu tư

Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá triển khai thực hiện các dự án; giải thích, hướng dẫn thực hiện thống nhất quy định của pháp luật về đầu tư và các quy định liên quan nhằm tháo gỡ, đề xuất khó khăn, thúc đẩy triển khai dự án; rà soát, tổng hợp những khó khăn vượt thẩm quyền để báo cáo Thủ tướng, Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng và các bộ, ngành trung ương để tháo gỡ…

Định kỳ hàng tháng hoặc trong trường hợp cần thiết, Tổ công tác sẽ có báo cáo tổng hợp, nêu rõ tiến độ thực hiện, hướng xử lý các vụ việc nhằm kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tổ công tác sẽ tiếp doanh nghiệp cố định vào chiều thứ 5 hàng tuần; từ 7 giờ 30 phút-8 giờ 30 phút hàng ngày (tuỳ thuộc vào lịch làm việc của Chủ tich UBND tỉnh). Số điện thoại đường dây nóng của Tổ công tác là: 088.8801247.

Biệt thự biển, condotel sắp “ấm” lên sau thông tin được cấp sổ đỏ?

Báo cáo bất động sản nghỉ dưỡng vừa được DKRA Việt Nam công bố cho biết nguồn cung phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng tại 3 miền Bắc - Trung - Nam trong tháng 4 tiếp tục có xu hướng giảm. Cụ thể, trong tháng 4 chỉ có 2 dự án mở bán, tương ứng với 12 căn, giảm 69% so với tháng trước và giảm 98% so với cùng kỳ năm ngoái.

Miền Bắc và miền Nam tiếp tục dẫn đầu nguồn cung toàn thị trường, riêng miền Trung liên tiếp 4 tháng không ghi nhận dự án mới. Mặt bằng giá bán sơ cấp không có nhiều biến động so với tháng trước. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư đã áp dụng các chính sách hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc... để hỗ trợ khách mua. Dù vậy, các dự án mới vẫn có kết quả bán hàng rất chậm. Có hơn 60% dự án sơ cấp đã phải đóng giỏ hàng do không có giao dịch. Sức cầu toàn thị trường cũng ở mức thấp khi chỉ có 3 căn biệt thự nghỉ dưỡng được bán trong tháng 4, giảm 98% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ hấp thụ chỉ dừng ở mức 25%.

Doanh nghiệp tư nhân 2 lần đề xuất đầu tư cao tốc 56.000 tỉ đồng nối Pleiku – Bình Định

Công ty cổ phần Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIID) đã có văn bản gửi tỉnh Bình Định về báo cáo đề xuất Dự án Đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku. Trước đó, doanh nghiệp này đã có văn bản đề xuất gửi đến tỉnh Gia Lai, đề xuất được nghiên cứu Dự án Đường cao tốc Pleiku - Quy Nhơn theo phương thức đối tác công tư (PPP) và pháp luật khác có liên quan, hình thức đầu tư phù hợp với quy định của Luật Đầu tư.

Trước đề xuất của VIID, UBND tỉnh Bình Định đã giao Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xem xét nội dung yêu cầu của Công ty; đồng thời báo cáo đề xuất UBND tỉnh để xem xét, chỉ đạo thực hiện trước ngày 25/5/2023.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.