CafeLand - Người dân gặp khó khăn do Covid-19 được hỗ trợ trực tiếp; Chọn nhà đầu tư lập đề xuất dự án cầu Cát Lái 7.200 tỉ đồng; Sẽ cấp sổ đỏ cho condotel... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Người dân gặp khó khăn do Covid-19 được hỗ trợ trực tiếp

Ngày 10/4, Chính phủ ban hành Nghị quyết hỗ trợ trực tiếp cho người dân gặp khó khăn vì Covid-19. Có 6 nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhận được hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt từ Chính phủ:

Thứ nhất, người lao động nghỉ không lương và người bị tạm hoãn hợp đồng từ một tháng trở lên sẽ được nhận hỗ trợ 1,8 triệu đồng. Thời gian hỗ trợ không quá 3 tháng. Thứ hai, doanh nghiệp có khó khăn về tài chính được vay không có tài sản đảm bảo tối đa 50% tiền lương tối thiểu vùng đối với từng người lao động theo thời gian trả lương thực tế nhưng không quá 3 tháng với lãi suất 0%, thời hạn vay tối đa 12 tháng tại Ngân hàng Chính sách xã hội...xem thêm

Đồng Nai: Chọn nhà đầu tư lập đề xuất dự án cầu Cát Lái 7.200 tỉ đồng

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản thông báo kết luận của Phó Chủ tịch tỉnh Trần Văn Vĩnh liên quan đến tiến độ triển khai dự án xây dựng cầu Cát Lái thay phà Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch với quận 2, TP.HCM.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh ghi nhận ý kiến của Liên danh Tổng công ty IDICO và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 6 nghiên cứu triển khai thực hiện dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP)...xem thêm

Sẽ cấp sổ đỏ cho condotel?

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mới đây đã có chỉ đạo cơ quan chức năng hướng dẫn cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản gắn liền đối với căn hộ, biệt thự du lịch (condotel).

Theo đó, với loại hình căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các sở, ban ngành liên quan quản lý, hướng dẫn việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định hiện hành...xem thêm

Những lý do giúp bất động sản TP.HCM sớm bùng nổ trở lại

Sức hút từ khu đô thị phía đông cùng nhiều dự án hạ tầng quan trọng đã và đang triển khai trên địa bàn TP. HCM sẽ là động lực để giúp thị trường bất động sản sôi động trở lại sau giai đoạn ảm đạm do tác động của dịch Covid-19.

TP.HCM đang xây dựng đề án thành lập thành phố phía đông trên cơ sở sáp nhập ba quận 2, 9 và Thủ Đức để hình thành khu đô thị sáng tạo. Theo dự kiến, sau khi được thành lập, thành phố phía đông này sẽ có khoảng 1,1 triệu dân, được bố trí trên tổng diện tích tự nhiên khoảng 211 km2.

Thông tin về việc TP.HCM xin lập thành phố trực thuộc phía đông nói trên đã manh nha xuất hiện vài năm trở lại đây. Và ngay lập tức nó đã có tác động đến thị trường bất động sản vốn sôi động tại khu vực phía đông thành phố...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.