
UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản thông báo kết luận của Phó Chủ tịch tỉnh Trần Văn Vĩnh liên quan đến tiến độ triển khai dự án xây dựng cầu Cát Lái thay phà Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch với quận 2, TP.HCM.
Theo đó, lãnh đạo tỉnh ghi nhận ý kiến của Liên danh Tổng công ty IDICO và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 6 nghiên cứu triển khai thực hiện dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở GTVT cùng đơn vị liên quan xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư, trình UBND tỉnh xem xét, chấp thuận để lựa chọn nhà đầu tư lập đề xuất dự án theo đúng quy định. Kết quả thực hiện phải báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/4.
Trước đó, Sở GTVT Đồng Nai được đề nghị làm chủ đầu tư lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Cát Lái. Sở này cũng sẽ là cơ quan trực tiếp làm việc để thỏa thuận với Sở GTVT TP.HCM về vị trí, quy mô, tiến hành xin quyết định chủ trương đầu tư.
UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã đưa ra 2 phương án vị trí để tiến hành làm việc với các cơ quan chức năng TP.HCM về việc xây dựng cầu Cát Lái.
Cụ thể, phương án 1 vị trí hướng tuyến của cầu Cát Lái có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy rồi đi dọc đường Nguyễn Thị Định trên địa bàn Q.2, TP.HCM, sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.
Đối với phương án 2, vị trí cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với đường vành đai 2 (cách cổng Trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450m, cách nút giao Mỹ Thủy hơn 1km), rồi đi theo đường nội bộ, cắt qua rạch Kỳ Hà trên địa bàn Q.2, TP.HCM sau đó vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.
Trong cả 2 phương án vị trí này, cầu Cát Lái sẽ được xây dựng với 2 quy mô mặt cắt ngang cầu gồm 6 làn xe (tương ứng rộng 27m) và 8 làn xe (tương ứng rộng 35m).
Được biết từ tháng 5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chấp thuận bổ sung Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải. Theo đó, đồng ý xây cầu thay thế phà Cát Lái.
UBND tỉnh Đồng Nai sau đó đã được Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý giao là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 7.200 tỉ đồng.
-
TOP 10 khu công nghiệp gần "siêu sân bay", nhà đầu tư nào cũng nên biết
Việc đưa sân bay Long Thành đi vào vận hành trong thời gian tới không chỉ là cú hích mạnh mẽ cho ngành hàng không mà còn mở ra sự đột phá trong công nghiệp, logistics và công nghệ cao cho khu vực lân cận. Ngay tại “tọa độ vàng” này, hàng loạt khu côn...
-
Đồng Nai sắp duyệt HÀNG LOẠT PHÂN KHU ĐÔ THỊ trong tháng 12, thị trường chờ cú hích mới
Đồng Nai đang bước vào giai đoạn tăng tốc mạnh mẽ về quy hoạch khi UBND tỉnh yêu cầu hoàn tất hàng loạt phân khu đô thị ngay trong tháng 12, theo tinh thần Nghị quyết 66.1/2025/NQ-CP. Các đồ án trọng điểm trải rộng tại Nhơn Trạch, Long Thành và Biên ...
-
Thu hồi 120ha đất để xây cầu Cát Lái: Người dân khu vực này sắp chứng kiến thay đổi lớn
Cầu Cát Lái được kỳ vọng giải quyết tình trạng quá tải tại phà Cát Lái, tăng cường kết nối thông suốt giữa Đồng Nai và TP.HCM, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội và khai thác hiệu quả không gian đô thị, cảng biển, sân bay Long Thành. Dự án dự k...
-
ĐIỂM NÓNG HẠ TẦNG: Cầu nối TP.HCM - Đồng Nai "khủng" 11.700 tỷ, Đồng Nai và Tây Ninh đẩy mạnh GPMB cho loạt dự án trọng điểm
Tuần này, hạ tầng giao thông tiếp tục là tâm điểm với các động thái quyết liệt từ Đồng Nai, Tây Ninh và TP.HCM. Từ cầu Long Hưng "cõng" hàng tỷ USD bất động sản đến danh sách 14 dự án "khủng" tại Đồng Nai, hay nỗ lực thu hồi đất cho Vành đai 4 và cao...
-
Đồng Nai gỡ khó cho các dự án đầu tư công, tập trung vào cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành văn bản số 11016/UBND-KTNS ngày 02/12/2025, chỉ đạo xử lý các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các dự án đầu tư công năm 2025, trong đó tập trung vào cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành – dự án d...
.png)
.png)

