Bỏ qua những dự báo tiềm ẩn rủi ro, các chuyên gia cho rằng thị trường bất động sản năm 2017 sẽ phát triển với nhiều ẩn số bất ngờ, trong đó phân khúc căn hộ tầm trung sẽ có sự lên ngôi mạnh mẽ.

Tiếp tục phát triển với những cơ sở chắc chắn

Về tổng quan chung, các chuyên gia địa ốc cho rằng thị trường vẫn sẽ phát triển lạc quan trong năm 2017.

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đưa ra nhận định thị trường sẽ tiếp tục phát huy sự ổn định của năm 2017 và có phần mạnh mẽ hơn. Nguyên nhân được giải thích nhờ các chính sách kích cầu có hiệu quả của Nhà nước đã giúp chỉ số tăng trưởng kinh tế năm nay cao hơn, lạm phát dự báo sẽ ở mức thấp nhất… Kinh tế phát triển, từ đó tác động tích cực đến thị trường bất động sản.

Tương quan về nguồn vốn tài chính của bất động sản cũng có những dấu hiệu lạc quan. Theo đó, nợ xấu ngân hàng trong lĩnh vực địa ốc được tập trung xử lý, vốn tín dụng bất động sản được phép tăng trở lại. Ngoài ra, nguồn vốn cá nhân trong dân cũng tiếp tục chảy mạnh vào bất động sản nhờ tiềm năng lợi nhuận rộng mở.

Kế đến là những chính sách cụ thể của Nhà nước để định hướng, hỗ trợ cho thị trường bất động sản: quản lý minh bạch; xử lý mạnh tay các dự án đắp chiếu, chủ đầu tư yếu kém tạo sự phát triển cân bằng cho thị trường; hỗ trợ chủ đầu tư, doanh nghiệp địa ốc nào phát triển dự án nghiêm túc… Những điều này sẽ tạo niềm tin và đòn bẩy để các nhà đầu tư tiềm năng yên tâm rót vốn đầu tư bất động sản.

Thị trường nghiêng về phân khúc tầm trung

Không giống năm 2016 với sự thăng hoa của hầu hết các phân khúc bất động sản, thị trường năm 2017 sẽ có sự phân hóa mạnh. Trong đó dòng sản phẩm cao cấp sẽ có dấu hiệu chững lại, phân khúc đất nền hay căn hộ tầm trung sẽ chiếm lĩnh thị trường do tính thanh khoản cao.

Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Phát triển cho thấy, từ nay cho tới năm 2020, trên địa bàn TP.HCM có khoảng 81.000 hộ gia đình có nhu cầu cần nhà ở. Và đây chính là “mảnh đất màu mở” để phát triển sản phẩm căn hộ tầm trung. Riêng năm 2017, thành phố sẽ đón nhận khoảng 44.000 căn hộ thuộc phân khúc này từ hàng loạt dự án.

Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HOREA) dự báo tâm điểm giao dịch của thị trường trong 2017 sẽ là những sản phẩm có giá bán từ 1-1,5 tỉ đồng, có sự hỗ trợ vốn từ ngân hàng. Khu Tây thành phố với sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, khang trang về mặt đô thị sẽ là nơi hội tụ các dự án nhà ở có mức giá vừa phải.

Theo khảo sát, khu Tây thành phố hiện có khoảng trên dưới 70 dự án căn hộ đang được triển khai. Một số dự án tiêu biểu có thể điểm qua như khu căn hộ Tecco Town, Carillon5, Carrillon 6, ViVa Riverside, Summer Square, City Gates…

Gần đây nhất là dự án The Western Capital vừa được PHPReal giới thiệu ra thị trường. Dự án gồm 3 block, cao tới 36 tầng có quy mô 1.233 căn hộ. Đây được xem là dự án có quy mô lớn nhất tại trung tâm Quận 6.

Điểm đặc biệt ở dự án này chính là giá bán khá dễ chịu, khoảng 1,3 tỷ/căn 2 phòng ngủ, người mua chỉ cần chuẩn bị 360 triệu và được chia nhỏ cho 4 lần thanh toán trong vòng 1 năm, phần còn lại thanh toán trong hai năm không lãi suất hoặc sẽ được ngân hàng VP Bank hỗ trợ vay trong vòng 25 năm. Đặc biệt, khoản vay này được áp dụng lãi suất rất ưu đãi, ước tính cả nợ gốc lẫn lãi, mỗi tháng người mua The Western Capital sẽ trả khoảng 7 đến 10 triệu đồng – Số tiền hoàn toàn có thể tích lũy nếu chi tiêu hợp lý.

Giá mềm nhưng tiện ích hiện đại của dự án mang lại khiến người mua đặt nhiều kỳ vọng. Theo đó, The Western Capital được đầu tư bài bản về không gian sống với diện tích cây xanh lên đến 7.800 m2; cùng với đó là hồ bơi tràn hai tầng độc đáo rộng 600 m2, wifi toàn tòa nhà, phòng gym, spa, clubhouse…

Dự án này còn bàn giao căn hộ với nội thất hoàn thiện cao cấp: sàn gỗ, tủ bếp trần thạch cao, đèn cảm ứng…. Cư dân sinh sống cũng được bảo vệ an toàn với các thiết bị hiện đại như thẻ từ thang máy, khoá từ từng căn hộ, camera IP thông minh cho phép quan sát căn hộ ở mọi nơi thông qua smartphone…

Theo PHPReal-đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền, bên cạnh những khách hàng đầu tư trong giai đoạn đầu triển khai dự án vì thấy được tiềm năng của dự án, thì phân khúc khách hàng chủ yếu của The Western Capital là các cặp vợ chồng trẻ, người mới khởi nghiệp…

Ngoài nhà ở, đất nền giá rẻ cũng sẽ trở nên sôi động hơn, không chỉ tại TP.HCM mà những vùng phụ cận như Đồng Nai, Long An, Bình Dương sẽ thu hút nhà đầu tư trong 2017.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu căn hộ Summer Square

    Khu căn hộ Summer Square

    Tọa lạc tại số 243 đường Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6, TP.HCM, Khu căn hộ Summer Square nằm gần công viên Đầm Sen, Trung tâm giao thương - Chợ Lớn, Bến xe miền Tây,…

  • Gotec Land trao Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho cư dân Summer Square đợt 2

    Gotec Land trao Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho cư dân Summer Square đợt 2

    Ngày 11/05 và 18/05/2019 vừa qua, chủ đầu tư Gotec Land đã chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho những cư dân tiếp theo tại khu căn hộ Summer Square (243 Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6) đúng tiến độ cam kết....

  • Giải bài toán an cư hạng sang vừa túi tiền tại trung tâm Quận 6

    Giải bài toán an cư hạng sang vừa túi tiền tại trung tâm Quận 6

    Khái niệm căn hộ cao cấp, tiện ích đầy đủ ngay trung tâm thành phố vẫn còn khá xa lạ trong bối cảnh quỹ đất nội thành ngày càng cạn kiệt. Chính vì thế, xu hướng căn hộ giá vừa tầm ở những vị trí tốt, tiện di chuyển ngay lập tức thu hút người mua ở và...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.