Nhận định về thị trường bất động sản trong năm 2011, hầu hết các chuyên gia của Savills đều khuyên nên mua hoặc nắm giữ bất động sản hơn là bán trong thời gian tới. Khảo sát này cũng cho thấy, trong vòng 2 năm trở lại đây, bất động sản và vàng là hai kênh đầu tư có sự tỷ lệ thuận trong tăng trưởng.


Do áp lực cạnh tranh lớn nên chủ đầu tư buộc phải đa đạng hóa sản phẩm để cung cấp sản phẩm có chất lượng và tiện ích cao hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người sử dụng
Theo nhận định của Savills, xu hướng nguồn cầu đối với căn hộ dịch vụ cho thuê sẽ theo hướng tìm kiếm những dự án có nhiều không gian hơn, tiện nghi và có tính riêng tư hơn so với khách sạn. Đây có thể là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều khách quốc tế lưu trú nhiều lần với nhiều khoảng thời gian ngắn vì mục đích công việc. Tuy nhiên, trong giai đoạn nguồn cung ít được bổ sung mới như hiện nay, thị trường căn hộ dịch vụ sẽ phải cạnh tranh với các căn hộ chung cư cao cấp đang được nhà đầu tư nâng cấp với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại chẳng kém để hút khách mà giá lại “mềm” hơn.
Ông Trần Như Trung – Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường tại Việt Nam cho biết, hiện có hai luồng ý kiến khác nhau về sự bão hòa căn hộ trên thị trường bất động sản Hà Nội. Một số cho rằng, với sự đầu tư ồ ạt vào bất động sản, căn hộ chung cư của nhiều doanh nghiệp nhà nước lẫn tư nhân như hiện nay, chỉ trong vòng 2 -3 năm nữa, nguồn cung căn hộ sẽ có nguy cơ bị dư thừa.
Số khác lại cho rằng, khi mà có đến 7 triệu người Việt Nam đang gặp khó khăn về nhà ở thì nguồn cung dự kiến như trên cũng chưa “thấm tháp” vào đâu. Quan điểm được ông Trung đưa ra là, cung chưa thể bão hòa vì nếu căn cứ trên những thông tin từ cơ quan quản lý về nhu cầu cũng như số dự án sẽ được triển khai. Tuy nhiên, nếu xét trong một thời điểm cụ thể và một dự án, một khu vực cụ thể thì bão hòa hay không lại là một câu hỏi không thể trả lời bời nó còn phụ thuộc vào sức mua trên thị trường lúc đó.
Đánh giá về triển vọng thị trường bất động sản trong năm 2011, đa số chuyên gia đều khuyên nên mua hoặc nắm giữ bất động sản hơn là bán trong thời gian tới. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là đầu tư bất động sản luôn nhận được sự hỗ trợ từ thị trường vàng, bởi đầu tư vàng chỉ tăng trưởng mạnh khi kinh tế có bất ổn, nhà đầu tư thường chọn vàng là giải pháp. Còn nếu kinh tế hồi phục, ổn định thì những lĩnh vực sản xuất tạo ra giá trị mới là lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư.
Ông Trung cũng khẳng định: “Thị trường đang chuyên nghiệp hơn, thanh lọc tốt hơn. Không phải ai có đất cũng là thành công. Những người không theo được sự điều chỉnh của thị trường thì phải ra đi”.
Ở một khía cạnh khác, ông Troy Griffiths - Giám đốc toàn quốc, Bộ phận nghiên cứu và định giá Công ty Savills Việt Nam cho rằng chúng ta đang có nhiều cơ hội để phát triển.
Điều này hoàn toàn có thể tin cậy bởi Việt Nam sở hữu những điều kiện kinh tế vĩ mô thuận lợi có tác động tốt đến thị trường bất động sản. Những yếu tố này bao gồm tỷ lệ đô thị hóa cao, dân số trẻ, mức độ giàu có gia tăng, khả năng độc lập về nhà cửa cao hơn và tỷ lệ tiêu dùng cao. Nó sẽ hỗ trợ tốt cho các sản phẩm bất động sản nào nhắm đến nhóm dân số chiếm đa số trên thị trường.
Cafeland.vn - Theo Lưu Vân (DDDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland