Cùng với việc gấp rút xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, các công trình hạ tầng xã hội thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn cũng đã được khởi công thực hiện.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đang được gấp rút thi công đảm bảo hạ tầng đồng bộ phục vụ đời sống người dân. Ảnh: Phạm Tùng

Khởi công 3 công trình hạ tầng xã hội

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có diện tích khoảng 280ha là nơi bố trí tái định cư cho các hộ dân có đất bị thu hồi đủ điều kiện bố trí tái định cư thuộc dự án Sân bay Long Thành.

Cuối tháng 4-2020, 5 gói thầu ưu tiên xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã được khởi công xây dựng. Cùng với việc khẩn trương hoàn thành thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật, các công trình hạ tầng xã hội phục vụ đời sống người dân cũng đã được Đồng Nai khẩn trương thực hiện. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã yêu cầu, khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn là nơi bố trí tái định cư cho người dân có đất bị thu hồi thuộc dự án Sân bay Long Thành, do đó ngoài hệ thống hạ tầng, các công trình hạ tầng xã hội cũng phải được xây dựng đồng bộ để phục vụ đời sống người dân. Đảm bảo cho người dân khi đến sinh sống tại khu tái định cư có đầy đủ các thiết chế xã hội.

Theo quy hoạch, tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn sẽ có 11 công trình hạ tầng xã hội được xây dựng để phục vụ nhu cầu đời sống của người dân. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, chủ đầu tư xây dựng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn cho biết, thời gian qua, đơn vị đã nỗ lực hoàn thành nhanh các thủ tục để thực hiện khởi công xây dựng các công trình hạ tầng xã hội tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. “Hiện nay, 3 trong số 11 công trình hạ tầng xã hội tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã được khởi công xây dựng” - ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, 3 công trình hạ tầng xã hội đã được khởi công xây dựng tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn hiện nay gồm có trường mầm non và một trụ sở UBND xã. Trong đó, 2 công trình trường mầm non (1 và 3) có diện tích khoảng 1,7ha và công trình trụ sở UBND xã có diện tích hơn 2,3ha.

Bên cạnh việc khởi công 3 công trình trên, hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cũng đang hoàn tất các thủ tục để tiếp tục khởi công xây dựng các công tình hạ tầng xã hội còn lại. “Sau Tết Nguyên đán 2021, sẽ tiếp tục khởi công xây dựng một trường tiểu học và một trường THCS. Sau đó, các công trình còn lại sẽ được tiếp tục khởi công xây dựng” - ông Nguyễn Anh Tuấn nói.

Đồng bộ hạ tầng, phục vụ đời sống người dân

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn sẽ là nơi bố trí tái định cư cho toàn bộ các hộ dân đủ điều kiện tái định cư thuộc dự án Sân bay Long Thành.

Theo đó, thời gian qua, các nhà thầu tiếp tục triển khai thi công trên toàn công trường. Điều kiện thời tiết thuận lợi, trời nắng ráo nên tiến độ các gói thầu được đẩy nhanh. Ngoài ra, các nhà thầu hiện vẫn đang duy trì thi công ca đêm, thi công trong ngày nghỉ lễ và chủ nhật. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh tiếp tục đôn đốc các nhà thầu khẩn trương tập trung thi công để đẩy nhanh tiến độ, đồng thời đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Đối với 5 gói thầu ưu tiên gồm 4 tuyến đường giao thông và hệ thống thoát nước ngoài ranh khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn hiện đã cơ bản hoàn thành thi công. Cụ thể, các tuyến đường N23 và N39 đã thi công xong 2 lớp bê tông nhựa nóng, cơ bản hoàn thành lát gạch vỉa hè. Hiện nay, các nhà thầu đang tiếp tục hoàn thiện thi công hệ thống chiếu sáng, triển khai trồng cây xanh trên toàn tuyến.

Đối với 2 tuyến đường D1 và D18, hiện nay các nhà thầu đã hoàn thành khoảng 99% việc thi công thảm nhựa bê tông nhựa nóng song song với phần mặt đường và đang tiếp tục triển khai làm nền và lát gạch vỉa hè, thi công hệ thống chiếu sáng, ống viễn thông.

Theo dự kiến, đầu tháng 2-2021, 4 tuyến đường giao thông chính tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn sẽ hoàn thành toàn bộ công tác xây dựng, trồng cây xanh.

Riêng với gói thầu tuyến thoát nước ngoài ranh khu tái định cư, hiện nay, các nhà thầu đã cơ bản hoàn thành thi công phần cống trên đoạn tuyến đã được bàn giao mặt bằng. Đồng thời, tiếp tục thi công lấp phui đào và tái lập nền đường trên cống. Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã chuyển tiền bồi thường, đang chờ hội đồng bồi thường thực hiện các thủ tục tiếp theo để bàn giao mặt bằng đối với phần diện tích còn lại và tiếp tục tổ chức thi công.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, đối với các gói thầu xây dựng 12 khu thuộc khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và các gói thầu hệ thống điện, hệ thống cấp nước hiện nay, các nhà thầu tiếp tục triển khai thi công xử lý nền đường, thi công lớp đá mi lớp 1 và lớp 2. Một số gói thầu đã thảm đại trà lớp bê tông nhựa nóng và tiếp tục triển khai lắp đặt cống thoát nước, hố ga, gối cống.
  • Hoàn thành gấp 4 tuyến đường chính tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn

    Hoàn thành gấp 4 tuyến đường chính tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn

    4 gói thầu ưu tiên xây dựng 4 tuyến đường giao thông chính của khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, thuộc dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành đang được các nhà thầu gấp rút hoàn thành để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân xây dựng nhà cửa.

Phạm Tùng (Báo Đồng Nai)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.