Liên quan đến Gói thầu xây lắp hạng mục san nền, nền mặt đường, bó vỉa hè, cây xanh, thoát nước mưa, thoát nước thải thuộc Dự án Xây dựng hạ tầng khu dân cư phục vụ tái định cư xã Tân Hạnh (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) nhiều nhà thầu “tố” Ban quản lý dự án đấu thầu không minh bạch.

Thông báo trúng thầu của Ban quản lý dự án.

Ngày 26/6/2018, gói thầu xây lắp hạng mục san nền, nền mặt đường, bó vỉa hè, cây xanh, thoát nước mưa, thoát nước thải thuộc Dự án Xây dựng hạ tầng khu dân cư phục vụ tái định cư xã Tân Hạnh, TP Biên Hòa đã có kết quả lựa chọn nhà thầu. Theo đó Cty TNHH xây dựng và Cầu đường Anh Tuấn là đơn vị trúng thầu (Thông báo trúng thầu số 13/TB-BQLDA ngày 26/06/2018), với giá trúng thầu là 31.134.140.000 đồng, sát với giá dự toán được duyệt.

Cty TNHH xây dựng và Cầu đường Anh Tuấn.

Được biết, Cty TNHH xây dựng và Cầu đường Anh Tuấn có địa chỉ số 187/12 Võ Văn Ngân, khu phố 4, phường Liên Chiểu (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), có mã số thuế 0309256215. Tuy nhiên theo tìm hiểu được biết, trong một ngày làm việc (26/06/2018) Ban quản lý dự án (BQLDA) Biên Hòa cùng lúc đã phát hành 2 văn bản quan trọng đó là: Thông báo trúng thầu số 13/TB-BQLDA và Quyết định trúng thầu số 300/QĐ-BQLDA đều được quyền Giám đốc Nguyễn Hoàng Minh ký. Ngay sau khi các văn bản này ban hành, đã bị các nhà thầu phản bác và “tố” BQLDA thông đồng với nhà thầu trong việc làm ngơ với các gian lận của Cty TNHH xây dựng và Cầu đường Anh Tuấn.

Theo đó, trước khi kết quả được công bố, ngày 6/6/2018 một nhà thầu khác đã gửi đơn đến BQLDA phản ánh về những gian lận của nhà thầu Anh Tuấn, nhưng không hiểu vì lý do gì, khi chưa làm rõ và trả lời nội dung kiến nghị của nhà thầu, BQLDA đã vội vàng quyết định để nhà thầu này trúng thầu.

Hiện nay, nhà thầu Cty TNHH xây dựng và Cầu đường Anh Tuấn đang bị các nhà thầu “tố” làm giả hồ sơ dự thầu về doanh thu và một số tài liệu khác trong Hồ sơ dự thầu. Theo Hồ sơ mời thầu (HSMT) mục 2.1 tiêu chuẩn đánh giá về năng lực tài chính ghi rõ: Yêu cầu doanh thu bình quân hàng năm trong vòng 3 năm: 2015, 2016, 2017 phải đạt tối thiểu 47 tỷ đồng, trong khi thực tế Cty TNHH xây dựng và Cầu đường Anh Tuấn doanh thu 2015, 2016, 2017 chỉ đạt 40,33 tỷ (số liệu này được các nhà thầu khẳng định đang lưu trên hệ thống kê khai thuế của Tổng Cục thuế) thiếu so với yêu cầu của HSMT là 18.738.358.671 đồng.

Nếu những phản ánh này là đúng thì nhà thầu Cty TNHH xây dựng và Cầu đường Anh Tuấn không đủ năng lực trúng thầu gói thầu trên. Các nhà thầu cho rằng, gói thầu này đang vi phạm Điều 89, khoản 4 Luật Đấu thầu.

Để đảm bảo tính minh bạch của công tác đấu thầu, đảm bảo uy tín của địa phương trong việc nâng cao chỉ số cạnh tranh, các nhà thầu tha thiết đề nghị Công an TP Biên Hoà vào cuộc điều tra làm rõ. Trong nội dung đơn kiến nghị, các nhà thầu cũng cam kết sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về những con số và nội dung đã phản ánh.

PV (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.