CafeLand - Báo cáo mới của JLL cho thấy tương lai của thị trường nhà ở đa gia đình/chung cư ở châu Á - Thái Bình Dương trong tương lai.

Theo JLL, các khoản đầu tư vào dự án nhà ở đa gia đình (theo hình thức xây để cho thuê) ở châu Á - Thái Bình Dương đã đạt tổng trị giá 6,7 tỷ đô la Mỹ trong nửa đầu năm 2020, tiệm cận với khối lượng ghi nhận được trong cả năm 2019. Điều này diễn ra trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm kiếm các bất động sản để bảo vệ nguồn vốn và chuyển sang chiến lược đầu tư theo cấu trúc thị trường.

Regina Lim, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Thị trường Vốn của JLL, cho biết sự gia tăng mạnh mẽ được quan sát thấy trong nửa đầu 2020 là do các giao dịch từ danh mục đầu tư xuyên biên giới gần đây ở Nhật Bản. Nhà ở đa gia đình của Nhật Bản hiện chiếm hơn 95% nguồn cung sẵn có ở châu Á - Thái Bình Dương. JLL ước tính rằng với nguồn cung mới tăng mạnh ở Trung Quốc và Úc, tỷ trọng này có thể sẽ giảm xuống 85% vào năm 2023.

Ông nói: “Khu vực nhà ở đa gia đình của châu Á - Thái Bình Dương đã củng cố vị thế của mình trong việc cấu trúc danh mục cho các nhà đầu tư toàn cầu”.

“Các nhà đầu tư hiểu rằng nhu cầu về nhà ở đa gia đình sẽ được thúc đẩy bởi cả sự thay đổi về nhân khẩu học và sự hỗ trợ của thể chế, điều này sẽ đảm bảo rằng nguồn vốn sẽ tăng hơn nữa ở các thị trường truyền thống như Nhật Bản và các thị trường cho thuê mới nổi như Trung Quốc, Úc và Hàn Quốc”.

Theo JLL, các khoản đầu tư vào nhà ở đa gia đình đã tăng tốc trong suốt cuộc khủng hoảng do đại dịch nhờ sự thèm muốn ngày càng tăng đối với các bất động sản để bảo vệ nguồn vốn của các nhà đầu tư.

Bà Lim cho biết thị trường nhà ở đa gia đình sẽ thu hút vốn nhiều hơn nữa sau năm 2020, được củng cố bởi nhiều ảnh hưởng về cấu trúc của thị trường.

Bà nói: “Không gian nhà ở đa gia đình đang sẵn sàng phát triển nhanh chóng, dẫn đến việc thay đổi thái độ của xã hội đối với việc thuê nhà ở các thị trường như Trung Quốc và Úc”.

"Chúng tôi mong đợi những thay đổi chính sách liên tục của chính phủ để hỗ trợ hơn nữa cho những người thuê nhà, gần đây đã được thể hiện qua chính sách của Trung Quốc nhằm tạo ra 750.000 căn hộ cho thuê và việc Úc sửa đổi luật thuế để tạo điều kiện cho các dự án mới”.

“Vẫn còn không gian cho việc tăng lợi suất ở châu Á khi thị trường nhà ở đa gia đình trưởng thành. Ở các thành phố khác bên ngoài châu Á, lợi suất đầu tư của thị trường này vẫn thấp hơn lĩnh vực văn phòng”.

Lam Vy (Retalk Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.