Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành đang chuẩn bị đầu tư
Cụ thể, diện tích đất rừng sẽ được chuyển đổi làm cao tốc là 46,31ha, loại rừng sản xuất, nguồn gốc rừng trồng.
Diện tích rừng chuyển đổi thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng, huyện Bù Đăng.
Sau khi có chủ trương về chuyển mục đích sử dụng rừng, theo quy định của Luật Lâm nghiệp năm 2017, tiếp tục thực hiện thủ tục về trồng rừng thay thế cho dự án.
Cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành thuộc dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Tây, sau khi hoàn thành đây sẽ là tuyến huyết mạch kết nối khu vực Tây Nguyên với các tỉnh Đông Nam Bộ. Đồng thời, dự án cũng sẽ giảm tải cho tuyến quốc lộ 14 hiện đang quá tải.
Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành vừa được UBND tỉnh Bình Phước hoàn thiện.
Theo nội dung trong báo cáo này, UBND tỉnh Bình Phước đề xuất đầu tư tuyến cao tốc này Gia Nghĩa – Chơn Thành có chiều dài 129km (đoạn qua Bình Phước dài 101km, đoạn qua Đắk Nông dài gần 28km).
Giai đoạn một, cao tốc được thiết kế 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75 m (riêng đoạn TP Đồng Xoài rộng 25,5 m), tốc độ thiết kế 100-120 km/h tùy địa hình, hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP).
Dự án dự kiến sẽ chia thành 5 dự án thành phần, trong đó các dự án thành phần như giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom, cầu vượt sẽ do hai địa phương Bình Phước và Đắk Nông thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách.
Dự án thành phần xây đường chính tuyến với chi phí hơn 19.610 tỉ đồng, gồm vốn ngân sách nhà nước là 6.840 tỉ đồng, vốn nhà đầu tư là 12.770 tỉ đồng.
Nếu được cấp có thẩm quyền thông qua, các địa phương sẽ giải phóng mặt bằng trong năm 2024, thi công từ cuối năm 2024, hoàn thành năm 2026.
Công tác giải phóng mặt bằng sẽ được thực hiện một lần theo quy mô 6 làn xe cao tốc, bề rộng nền đường 32,25 m.
Hiện nay, Hiện nay, liên danh Vingroup – Techcombank đang là doanh nghiệp theo sát và bày tỏ mong muốn được đầu tư tuyến cao tốc Chơn Thành – Gia Nghĩa.
Gần đây, ông Nguyễn Hữu Đường - Tổng Giám đốc công ty TNHH Hòa Bình, cũng cho biết mong muốn được tham gia tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP).
-
Công ty TNHH Hòa Bình muốn làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Ông Nguyễn Hữu Đường - Tổng Giám đốc công ty TNHH Hòa Bình, cho biết mong muốn được tham gia tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa– Chơn Thành theo hình thức đối tác công tư (PPP).








-
Liên danh Vingroup-Techtra và Bình Phước ký hợp đồng cao tốc Gia Nghĩa- Chơn Thành trị giá 19.965 tỷ đồng
Ngày 29/6, tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ ký kết hợp đồng Dự án thành phần 1: Đầu tư xây dựng đường cao tốc bắc -nam phía tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông)-Chơn Thành (Bình Phước) theo phương thức đối tác công-tư....
-
UBND tỉnh Bình Phước trả lời như thế nào trước kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải?
Ngày 26/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã trả lời kiến nghị của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải đối với việc chấm thầu gói xây lắp thuộc dự án xây dựng đường cao tốc TPHCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành (đoạn qua tỉnh Bình Phước dài gần 7km)....
-
Tuyến giao thông kết nối trực tiếp Đồng Nai - Bình Phước: Ưu tiên thiết kế đường trên cao
Đây là một trong những khuyến nghị quan trọng từ Ủy ban quốc gia Chương trình con người và sinh quyển Việt Nam được đưa ra trong văn bản số 17/MABVN gửi đến UBND tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan về dự án xây dựng cầu Mã Đà và tuyến giao thông kế...