17-12-2010 13:56:34 Mối tương quan ngược chiều giữa vàng và USD đang thể hiện rõ nét trên thị trường, nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì có thể vàng sẽ tiếp tục đà sụt giảm trong phiên giao dịch cuối tuần.

Đồng Bạc Xanh Chờ Đợi Kết Quả Cuộc Họp EU

Trong phiên giao dịch vừa qua, các dữ liệu kinh tế được phát đi từ Mỹ tuy có dấu hiệu khả quan nhưng mức độ chênh lệch so với dự báo không cao nên đồng bạc xanh đã không thể tìm kiếm được sự hỗ trợ mạnh từ các thông tin nội tại như ở các phiên trước. Theo báo cáo của Bộ Lao Động Mỹ, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 3,000 so với kỳ công bố trước xuống còn 420,000. Cùng lúc này, thị trường nhà đất lại đón nhận thêm nhiều công trình được xây mới với 555,000 căn so với kỳ trước là 530,000 căn; tuy nhiên, số lượng nhà được cấp phép xây dựng trong tháng 11 lại giảm từ 550,000 căn xuống 530,000 căn thay vì tăng lên 570,000 như dự báo. Trước những báo cáo khả quan không đủ mạnh như trên, đồng bạc xanh có thể đã gặp phải áp lực giảm giá mạnh đến từ thông tin ngoại vi nếu không có báo cáo sản xuất bang Philadenphia bất ngờ tăng vọt lên 24.3 điểm từ dự báo sẽ chỉ đạt 14.8 điểm. Đóng cửa phiên New York, chỉ số USD – Index giảm nhẹ từ 80.21 điểm xuống 80.00 điểm.

Trên thị trường chứng khoán, các nhà đầu tư lại đón nhận các báo cáo nội tại như một dấu hiệu cho sự tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tâm lý này kết hợp với thông tin đến từ khu vực châu Âu đã giúp các nhà đầu tư tự tin rót tiền vào các tài sản rủi ro, hỗ trợ các chỉ số chứng khoán tăng điểm. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 41.78 điểm (0.36%) lên 11,499.25 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 7.64 điểm (0.77%) lên 1,242.87 điểm, chỉ số Nasdaq tăng 20.09 điểm (0.77%) lên 2,637.31 điểm.

Đồng Tiền Chung Phục Hồi Nhẹ Trong Ngày Đầu Tiên Của Cuộc Họp EU

Có thể thấy cảnh báo của Moody’s trong phiên giao dịch hôm thứ Tư đã phần nào tác động lên kết quả cuộc bán đấu giá công nợ của Tây Ban Nha, khiến chi phí mà chính phủ nước này phải trả để có được khoảng tài trợ của các nhà đầu tư đã tăng cao hơn so với kỳ trước. Tuy nhiên, những lo ngại xung quanh đất nước “bò tót” đã phần nào được xoa dịu khi ông Dominique Strauss-Kahn trả lời phỏng vấn với tờ Thompson Reuters rằng, mặc dù những rủi ro đối với đất nước Tây Ban Nha thật sự tồn tại nhưng ông không nhận thấy tình hình thật sự nghiêm trọng cho đến năm 2011, và ông không tỏ ra bi quan đối với vấn đề nợ nần tại đây. Bên cạnh lời phát biểu của giám đốc điều hành của IMF, tại cuộc họp của 27 nước châu Âu, chủ tịch khối liên minh EU đã lên tiếng khẳng định các nước thành viên đã sẵn sàng để làm mọi thứ nhằm bảo đảm sự ổn định của khu vực đồng tiền chung. Trước những lời phát biểu mang tính hỗ trợ đến từ đại diện của IMF và EU, đồng tiền chung đã thoát khỏi áp lực giảm giá mạnh và phục hồi nhẹ trở lại ở phiên giao dịch trước. Tính đến thời điểm chốt phiên cặp tỷ giá EUR/USD tăng 30 pips lên $1.3244.

EUR phục hồi trở lại trong cuối phiên giao dịch hôm qua và sáng nay sau khi ECB phát biểu sẽ tăng vốn lên 5 tỷ EUR đến 10.76 tỷ EUR bắt đầu từ 29/12. Chiều trên của EUR vẫn giới hạn khi thị trường nhận định sau hội nghị EU vẫn sẽ chưa có những giải pháp cụ thể giải quyết vấn đề nợ công được đưa ra, ngày hôm qua Moody đang xem xét về khả năng hạ bậc tín nhiệm của Hy Lạp.

Vàng Bị Bán Thu Lãi Trước Cuối Năm

Lần lượt các động thái tích cực của khu vực châu Âu trong việc cải thiện tình trạng khủng hoảng nợ của mình rồi đến chuỗi dữ liệu khả quan đến từ Mỹ đã khiến cho nhu cầu trú ẩn vào vàng như là một tài sản an toàn đã tiếp tục giảm xuống trong phiên giao dịch hôm qua. Mở đầu ngày ở mức 1378.57 USD/oz ,trải qua 24 giờ giao dịch giá vàng đã đóng cửa ở mức 1369.85 USD/oz.

Vàng giảm giá đến 1361 USD/oz trong phiên giao dịch New York tối qua chủ yếu do hoạt động bán thu lãi trước cuối năm. Nhiều lệnh bán dừng lỗ ở mức giá dưới 1370 đã bị kích hoạt đêm qua kéo giá giảm đến vùng hỗ trợ tiếp theo 1361. Tuy nhiên hôm qua giá giảm chạm đến hỗ trợ EMA50 của D1 và cũng là fibo 61.8% của khoảng giá 1314-1431, chỉ ra khả năng phục hồi trở lại trong hôm nay. Một yếu tố căn bản chỉ ra xu hướng tăng giá của vàng trong hôm nay là phát biểu của thống đốc NHTW Trung Quốc rằng nước này sẽ không tăng tỉ lệ dự trữ bắt buộc và lãi suất cùng lúc.

Lượng vàng nắm giữ của quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR tiếp tục giảm 0,6 tấn vào ngày thứ 4. Tại Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng vật chất lớn nhất thế giới, nhu cầu mua vàng trang sức đã giảm mạnh do mùa cưới sắp kết thúc.

Mặc dù vậy, một số người vẫn tin tưởng vào triển vọng tăng giá trong dài hạn đối với giá vàng, cho biết, mặc dù khủng hoảng nợ châu Âu khiến euro giảm giá, USD tăng giá, nhưng sự việc này cuối cùng vẫn sẽ khiến giới đầu cơ mua vàng để bảo toàn giá trị tài sản.

Dự Báo Thị Trường Trong Ngày

Hội nghị thượng đỉnh các quốc gia liên minh Châu Âu bước vào ngày làm việc thứ hai, tiếp tục thảo luận về các vấn đề kinh tế đang diễn ra trong khu vực. Nếu cuộc họp trên có thể đi đến những chiến lược cải thiện tình hình khủng hoảng nợ tại châu Âu, đồng tiền chung sẽ được hỗ trợ trong ngày hôm nay.

Được sự hỗ trợ từ các thông tin kinh tế tích cực, đồng USD mạnh lên so với hầu hết các đồng tiền chính khác và gây áp lực giảm giá khá mạnh lên vàng. Mối tương quan ngược chiều giữa vàng và USD đang thể hiện rõ nét trên thị trường, nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì có thể vàng sẽ tiếp tục đà sụt giảm trong phiên giao dịch cuối tuần.

Cafeland.vn - Theo GiaVang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland