CafeLand – Tỉnh Đồng Nai sẽ hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cho đường cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây trong tháng 3/2021 và trong tháng 5/2021, sẽ di dời xong các công trình điện, nước, viễn thông nằm ở khu vực dự án.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.

Theo báo cáo của các địa phương có tuyến cao tốc đi qua hiện công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đã đạt trên 90%.

Hiện còn 27 hộ chưa nhận tiền bồi thường, trong đó huyện Xuân Lộc 11 hộ, Cẩm Mỹ 12 hộ và Thống Nhất 4 hộ. Các huyện đang tiến hành giải quyết để sớm hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, những địa phương được quy hoạch các mỏ vật liệu san lấp cho đường cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây cũng đề xuất tỉnh, trung ương gỡ nhanh các vướng mắc liên quan đến hồ sơ cấp phép, ưu tiên rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục để đưa các mỏ đất ra đấu thầu vì các mỏ đất trên phục vụ cho dự án trọng điểm quốc gia.

Bên cạnh đó, các sở ngành cũng đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ giải quyết nhanh việc phê duyệt, di dời các đường điện trung thế, hạ thế, đường nước, viễn thông để thi công nhanh.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo tỉnh Đồng Nai sớm đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng sạch cho dự án trong tháng 3/2021.

Dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có tổng chiều dài tuyến 99 km, trong đó đoạn qua địa bàn Đồng Nai dài 51,5 km đi qua 4 địa phương gồm các huyện Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc và TP Long Khánh. Cuối tháng 9/2020, dự án đã được chính thức khởi công xây dựng.

Chủ đề: Cao tốc Bắc Nam,
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.