Ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina, cho rằng, Keangnam đã hết sức cầu thị nhưng không nhận được sự hợp tác từ phía Ban đại diện cư dân.

‘Ban đại diện cư dân không hợp tác với Keangnam’?

Ông Ha Jong Suk "trần tình" về những rắc rối xung quanh tòa nhà Keangnam. Ảnh: Vũ Như


Liên quan đến những căng thẳng giữa cư dân và chủ đầu tư về phí quản lý tại chung cư hiện đại nhất Việt Nam thời gian qua, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina vừa có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội và một số cơ quan báo chí trình bày quan điểm của mình.

Cụ thể, ông Ha Jong Suk cho biết, khu cư dân Keangnam đã được đưa vào hoạt động từ tháng 3-2011 đến nay. Trong quá trình triển khai và quản lý hoạt động của tòa nhà, một nhóm cư dân Keangnam có đề cử một Ban đại diện lâm thời. Trong quá trình làm việc, phía chủ đầu tư đã tiếp thu ý kiến, đáp ứng những yêu cầu của cư dân như miễn phí dịch vụ 3 tháng là tháng 6, tháng 7 và tháng 8 năm 2011 cho toàn bộ cư dân, giảm phí từ 21.000 đồng/m2/tháng xuống còn 18.843 đồng đã bao gồm VAT, giá trông giữ xe ô tô cũng được giảm từ 1.460.000 đồng/tháng xuống 875.000 đồng và giá xe máy xuống còn 45.000 đồng/tháng theo đúng quy định của UBND thành phố.


Vị Chủ tịch của Keangnam Vina cho rằng Keangnam đã hết sức cầu thị nhưng không nhận được sự hợp tác từ phía Ban đại diện cư dân và thời gian tới cũng sẽ khó hợp tác với Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam bởi hiện nay danh sách Ban đại diện này đã khác nhiều so với lúc ban đầu. Phía Keangnam cũng không công nhận chức danh Tổ trưởng tổ dân phố của ông Trần Xuân Trạch (hiện đang là Phó Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam). “Chúng tôi chưa nhận được bất cứ một văn bản nào của chính quyền xác nhận chức danh này của ông Trạch”, ông Ha cho hay.


Về mức phí quản lý do Keangnam đưa ra, ông Ha Jong Suk cho biết, hiện phía Keangnam đang nhận được sự ủng hộ của hơn 500 căn hộ trên tổng số 830 căn hộ đã đóng phí tháng 11, 12-2011 theo mức đề xuất.


“Theo phản ánh trực tiếp, qua mạng và thư gửi của đa số dân cư Keangnam cho Keangnam đều không nhất trí với quan điểm Ban đại diện lâm thời cư dân hiện nay. Các cư dân tích cực này tha thiết đề nghị Keangnam cố gắng tiếp tục duy trì và phát huy thương hiệu của Keangnam thông qua các dịch vụ do Keangnam cung cấp và quản lý. Chúng tôi đánh giá rằng, trong 330 căn chưa đóng phí có một số còn lưỡng lự chưa đóng phí là do ảnh hưởng của sự kích động hoặc chưa hiểu rõ giá trị sống địch thực tại Keangnam. Chúng tôi cho rằng, Bab đại diện lâm thời hiện nay không đại diện cho đại đa số cư dân Keangnam mà chỉ là đại diện cho một nhóm người không tích cực”, ông Ha Jong Suk khẳng định.


Ông Ha Ha Jong Suk mong muốn sẽ nhận được sự giúp đỡ của UBND thành phố Hà Nội để cư dân Keangnam sớm có cuộc sống ổn định.


Trước đó, ngày 1-1-2012, Keangnam Vina đã ra thông báo sẽ tạm thu mức dịch vụ là 4000 đồng/m2 trước khi thảo thuận được với cư dân về mức phí mới. Cùng với việc tạm thu phí, Keangnam cũng cắt bớt một số dịch vụ tiện ích tại tòa nhà này.

Theo Vũ Như (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.