Đội Thanh tra Giao thông Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã yêu cầu tạm dừng hoạt động trông xe tại các bãi xe không phép ngõ 106 Hoàng Quốc Việt.
Bãi trông giữ xe tại ngõ 106 Hoàng Quốc Việt không có giấy phép hoạt động
Ngay sau khi Pháp Luật Plus đăng tải bài viết " Bãi xe không phép ngõ 106 Hoàng Quốc Việt vì sao "tồn tại" không bị xử lý", Đội Thanh tra Giao thông Bắc Từ Liêm đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng trên địa bàn quận đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin liên quan đến bãi xe mà báo nêu tại ngõ 106 Hoàng Quốc Việt (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Thông tin từ biên bản kiểm tra của Đội Thanh tra Giao thông Bắc Từ Liêm về buổi kiểm tra được biết: Bãi xe có diện tịch khoảng 2000 m2, quá trình kiểm tra ghi nhận tại bãi có 25 xe con từ 5 chỗ đến 7 chỗ. Bãi xe dựng cột sắt, mái tôn khoảng 350m2, sân nền đổ bê tông.
Diện tích đất khoảng 2000m2 bãi trông giữ xe trên được Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Xây dựng Phương Chinh thuê lại từ Công ty Cổ phần Thương mại Nhật Minh.
Biên bản làm việc của Đội Thanh tra Giao thông Bắc Từ Liêm
Quá trình kiểm tra, Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Xây dựng Phương Chinh không xuất trình được giấy phép hoạt động trông giữ xe, không đảm bảo an toàn PCCC và không có giấy phép PCCC.
Đoàn công tác yêu cầu Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Xây dựng Phương Chinh tạm dừng trông giữ xe khi chưa có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, yêu cầu chấp hành đúng quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.
Cùng ngày, Đội Thanh tra Giao thông Bắc Từ Liêm cũng đã tiến hành kiểm tra đối với bãi xe tại ngách 106/39 Hoàng Quốc Việt. Qua kiểm tra được biết: Bãi xe có diện tích 600m2, tại buổi kiểm tra có khoảng 20 xe ô tô từ 5 chỗ đến 7 chỗ, bãi xe có dựng các cột sắt, mái lưới, nền sàn đổ bê tông. Bãi đất trông giữ xe là đất nông nghiệp do tư nhân quản lý và đang trong dự án xây dựng trường mầm non.
Tại buổi kiểm tra chủ bãi xe đã không xuất trình được giấy phép trông xe do cơ quan có thầm quyền cấp, không đảm bảo các yêu cầu về PCCC. Tại buổi kiểm tra đoàn công tác yêu cầu: tạm dừng các hoạt động trông giữ xe khi chưa có giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp, yêu cầu chấp hành đúng các quy định pháp luật, luật giao thông đường bộ.
Trao đổi với phóng viên Pháp luật Plus ông Phạm Khắc Huân, Phó đội trưởng Đội TTGT Bắc Từ Liêm cho hay: "Đội TTGT chỉ lập được biên bản còn việc xử lý thì phải là đội liên nghành. Nhất là việc bãi xe mọc trên đất dự án của quận...".
Trước đó Pháp Luật Plus đã thông tin, theo người dân, các điểm trông giữ xe này đã tồn tại từ rất lâu, hàng ngày địa điểm này trông giữ hàng trăm chiếc xe, bao gồm cả ô tô và xe máy, mức phí trông giữ xe giao động từ 1 triệu đến 1 triệu 200.000 đồng/tháng đối với ô tô và mức giá 5 nghìn đồng/lượt đối với xe máy.
Ngoài ra tại đây nhận dịch vụ rửa xe, tập kết, buôn bán vật liệu xây dựng. Một vị lãnh đạo địa phương này cũng khẳng định đây là bãi xe không có phép, và xây dựng trên đất nông nghiệp.
Rất nhiều xe ô tô được trông giữ tại đây
Để rõ hơn về sự việc trên phóng viên tiếp tục liên hệ với ông Chu Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 1 thì nhận được câu trả lời: "Trước đây có một số đối tượng lấn chiếm kinh doanh bãi xe, phường đã chỉ đạo công an phường xử lý trật tự văn minh đô thị và đã xử lý xử phạt hành chính ba lần bốn lượt, và mới đây thì đã có chủ trương xây dựng trường mầm non ở đấy, chúng tôi cũng đang thực hiện công tác giả phóng mặt bằng, điều tra về đất đai thì xong rồi, còn các công trình nhà ở xây dựng ngày xưa cũng đang yêu cầu phối hợp để giải tỏa”.
Một điểm khiến dư luận thắc mắc ở đây là tại sao một điểm trông giữ xe và các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp trái phép tồn tại nhiều năm nay mà phía UBND phường Cổ Nhuế 1 không thể xử lý dứt điểm? Việc bãi xe không phép ngang nhiên tồn tại gây mất mỹ quan đô thị, gây mất trật tự công cộng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ khiến người dân vô cùng bức xúc.
Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà chính quyền sở tại không thể xử lý dứt điểm sai phạm kéo dài trên? Điều này, khiến dư luận không khỏi hoài nghi: Có hay không, việc “bảo kê – chống lưng” cho bãi xe trái phép này ngang nhiên hoạt động?
Nguyễn Đình - Ngọc Hà (Pháp luật Plus)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.